Giáo xứ Thanh Bình: Khánh thành nhà thờ giáo họ Chính Đạo

18/05/2018
3397
Vào hồi 16 giờ, ngày 16 tháng 5 năm 2018, cha quản Hạt Chính Tòa Giuse Nguyễn Văn Bình đã cùng với cha Phêrô Vũ Văn Hải – Quản lý Tòa Giám Mục, cha Giuse Trần Xuần Mạnh - chính xứ Phúc Lãng, và quý cha trong giáo hạt Chính Tòa, đồng tế thánh lễ tạ ơn và làm phép ngôi nhà thờ mới của giáo họ Chính Đạo, giáo xứ Thanh Bình. 

Tham dự thánh lễ có đông đảo mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Thanh Bình, đặc biệt là bà con giáo dân  họ Chính Đạo. Tất cả đều  hân hoan hiệp lòng dâng ngôi nhà thờ đẹp lộng lẫy lên Thiên Chúa để Ngài luôn ở cùng với giáo họ và tiếp tục ban nhiều ơn  lành cho cho đoàn con cái nơi đây. 

Trong bài giảng lễ, cha Hạt trưởng đã nhắc đến sự hình thành và phát triển của giáo họ, nhất là sự hình thành và phát triển của ngôi nhà thờ của họ Chính Đạo. Ngôi nhà thờ cũ được cha Phaolô Trần Văn Hiền khởi công xây dựng cách đây đã 21 năm. Trải qua dòng thời gian, ngôi nhà đã mai một rất nhiều. Nhưng hôm nay, một ngôi nhà thờ mới, nguy nga, tráng lệ đã mọc lên  thay thế ngôi nhà thờ cũ với ngọn tháp vươn cao hiên ngang sánh vai với các giáo họ khác. 

Để có sự thay đổi lớn lao này, cha quản  xứ Giuse Nguyễn Văn Hoàng đã phải lo toan mọi bề cùng với sự cộng tác tích cực của bà con giáo dân họ Chính Đạo, và nhất là sự đóng góp không nhỏ của các ân nhân xa, gần để tạo nên công trình ngày hôm nay. 

Nghi thức thánh hiến được cử hành sau bài giảng với lời nguyện làm phép, rẩy nước thánh và xông hương bàn thờ.

Trong tâm tình hân hoan và tạ ơn, trước khi kết thúc thánh lễ, ông Giuse Phạm Văn Hoàn, Trùm Trưởng giáo họ Chính Đạo, đã  đại diện cộng đoàn dân Chúa hiện diện, bày tỏ lời cám ơn các cha và quý khách đã về hiệp thông trong thánh lễ và cảm ơn quý cấp Chính quyền đã tạo điều kiện trong quá trình xây dựng ngôi nhà thờ này và  ngày hôm nay cũng đến để chung chia niềm vui với bà con giáo dân. 

Sau cùng, cha Hạt trưởng chúc mừng cha xứ và bà con giáo họ Chính Đạo đã nỗ lực hiệp lòng xây dựng  nên một ngôi nhà thờ đẹp, làm nơi thờ phượng và cũng là nơi để mọi người qui tụ và tiếp tục xây dựng đời sống Đức tin giữa lòng thế giới hôm nay. 











      Minh Hiền 

BTT. Gx. Ngọc Lẫm