Giáo xứ Thái Yên: Hân hoan đón chào Đức Giám mục Giáo phận về ban Bí tích Thêm Sức

12/08/2018
4898
Sáng thứ Năm, 09/08/2018, cộng đoàn dân Chúa Thái Yên đã hân hoan chào đón vị mục tử của Giáo phận về cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 93 con em trong giáo xứ. 
 
Chương trình bắt đầu từ 5:30 chiều thứ Tư, 08/08/2018, khi Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa, tiến vào ngôi thánh đường của giáo xứ trong sự đón chào nồng nhiệt của đầy đủ mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Thái Yên. 




Sau ít phút thăm hỏi và trò chuyện với cha chính, cha phó và Ban Hành giáo xứ, Đức cha đã di chuyển về giáo họ Yên Hòa để dâng thánh lễ cho giáo họ và gặp gỡ, tiếp xúc với bà con giáo dân nơi đây. 




Cao điểm trong chuyến thăm mục vụ lần này là thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 93 người con của giáo xứ Thái Yên vào hồi 9 giờ 30 phút, sáng thứ Năm, 09/08/2018. Thánh lễ có sự hiện diện của nhiều quý cha trong giáo hạt Thái Yên và đặc biệt là thân nhân của những người lãnh nhận bí tích Thêm Sức.  





Sau bài Tin Mừng, cha quản xứ Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân đã giới thiệu với Đức cha chủ tế những ứng viên sẽ lãnh nhận bí tích Thêm Sức trong thánh lễ hôm nay. Theo lời giới thiệu của cha chính xứ thì đây là một lớp đặc biệt, bởi có khá nhiều các anh chị đã lớn tuổi, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, nên mãi hôm nay mới có sự chuẩn bị đầy đủ để đón nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần. 

Trong phần tuyên xưng đức tin, 93 ngọn nến được cháy sáng trên tay những ứng viên lãnh nhận bí tích. Cộng đoàn cùng lặp lại lời tuyên hứa trong ngày chịu phép Rửa Tội. Sau đó, Đức Cha chủ tế đọc lời nguyện cầu xin ơn Chúa Thánh Thần và tiến ra giữa gian cung thánh để ban bí tích cho các ứng viên. 




Thánh lễ được tiếp tục như thường lệ và kết thúc vào lúc 10 giờ 30 sau bài cám ơn của vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ.  
 


Đây là lần đầu tiên, Đức Tân Giám mục Giáo phận đến với giáo xứ Thái Yên, thuộc huyện Nông Cống – vốn là một “vùng trũng” nổi tiếng của xứ Thanh, nơi mà quá khứ luôn gắn liền với nghèo đói, lụt lội, mất mùa… Hôm nay, chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ về đời sống kinh tế - xã hội nơi miền đất này, ngài bày tỏ niềm vui mừng và hy vọng rằng: với ơn Chúa Thánh Thần, tâm hồn của mỗi người nơi đây cũng được biến đổi và triển nở hơn trong đời sống đức tin Kitô hữu. 















Bài: Anh Bảo – Ảnh: Hoài Thông 

        BTT. Gx. Thái Yên