Giáo Xứ Tân Hải: Tổ chức hội thi giáo lý Mùa Chay Năm 2022

25/04/2022
1346
Hàng năm, cứ vào mùa chay các giáo họ trong giáo xứ Tân Hải lại nhộn nhịp hẳn lên với việc chia nhóm để học kinh bổn, giáo lý và Kinh Thánh ở tất cả mọi độ tuổi và mọi giới đoàn.
 

Việc học giáo lý là một phương thức giúp mỗi người Kitô hữu hiểu rõ và xác tín hơn trong đời sống đức tin hàng ngày, là thời gian giúp con người ăn năn hối cải trở về với Thiên Chúa. Đồng thời, đó cũng là cơ hội giúp mỗi thành phần dân Chúa trong giáo xứ hiểu nhau hơn và là cơ hội để gắn kết tinh thần hiệp thông của mỗi người lại với nhau.

Với ý nghĩa đó, sáng Chúa Nhật ll Phục Sinh, giáo xứ Tân Hải đã tổ chức cuộc thi giáo lý mùa chay năm 2022. Sau tiếng chuông nhà thờ vang lên thì các đội thi đã có mặt đầy đủ và ngồi ngay ngắn trong nhà thờ với một tinh thần hăng hái để chuẩn bị bước vào cuộc thi.

Sau lời phát biểu của Cha chính xứ Phaolô, hội thi đã được chính thức khai mạc. Tham gia hội thi năm nay có 17 đội thi đến từ 5 giáo họ. Các đội thi theo thể thức bốc thăm trả lời câu hỏi, gồm 3 phần nội dung, đó là: Giáo lý, Kinh Thánh và kinh nguyện (theo chương trình giáo lý mùa Chay của giáo phận năm 2022).

 

Sau đó là màn so tài kiến thức giáo lý của các đội. Tuy tuổi tác đã cao nhưng tinh thần học hỏi Giáo Lý và Kinh Thánh của các ông bà vẫn rất hăng say, rất đáng để con cháu noi theo.
 

Những câu hỏi Giáo Lý và Kinh Thánh đã lần lượt được các đội thi đọc rõ ràng. Hội thi đã diễn ra một cách sôi nổi, sốt sắng dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo mọi người. Kết quả thi và lễ trao giải sẽ được công bố vào Chúa Nhật lll Phục Sinh sắp tới.
 

Xin tạ ơn Chúa đã quy tụ đoàn chúng con quanh mái nhà Chúa. Xin cho các đội thi và tất cả mọi người nhờ những dịp giao lưu này mà gia tăng lòng yêu mến và hiểu biết Chúa nhiều hơn, hầu giúp đời sống đức tin ngày càng trổ sinh nhiều hoa trái.

Phương Thảo
BTT Gx. Tân Hải