Giáo xứ Tân Hải: Thánh Lễ Khai Mạc Tuần Chầu Và Ban Bí Tích Thêm Sức

26/08/2018
2518
Sáng thứ Năm, 23/08/2018, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận Thanh Hóa đã về thăm  giáo xứ Tân Hải, cử hành thánh lễ khai mạc tuần Chầu và ban Bí tích Thêm Sức cho 103 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Giáo xứ Tân Hải hôm nay đẹp hẳn lên, bầu không khí cũng thật hân hoan. Các em thiếu nhi trong những bộ trang phục đẹp nhất cùng cộng đoàn giáo xứ xếp hàng chỉnh tề, trang trọng chào đón Đức cha Giuse. Đúng 8 giờ 30, chiếc xe chở Đức cha dừng trước cổng nhà thờ giáo xứ. Mọi người vui mừng chào đón ngài với những tràng pháo tay nồng nhiệt. Ai ai cũng vui mừng phấn khởi khi thấy được tận mắt ngắm nhìn vị chủ chăn của giáo phận Thanh Hóa thân yêu. 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng nhau dâng lên Chúa những tâm tình tạ ơn, ngài nói: “Chúng ta thay mặt cả giáo phận cử hành tuần Chầu lượt, chúng ta hiệp nhau dâng thánh lễ này, dâng những ngày chầu này lên cho Chúa”. 

Trong thánh lễ khai mạc tuần Chầu hôm nay có nghi thức trao ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Việc lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần là mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của đời sống Kitô hữu. Trong phần giảng lễ, Đức cha giúp các em hiểu hơn về Bí tích Thêm Sức, về ơn Chúa Thánh Thần mà các em sẽ lãnh nhận. Ngài nhấn mạnh: “Các con chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức thân mến, Chúa Thánh Thần mà các con sẽ lãnh nhận hôm nay sẽ biến các con trở nên những môn đệ của Chúa, những người rao giảng Tin Mừng của Chúa. Ngày hôm nay đánh dấu  ngày các em có sứ vụ rao giảng Tin Mừng cho những người khác và làm chứng cho Thiên Chúa”. Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn giáo xứ cùng với các em được lãnh nhận Bí tích hãy mở rộng tâm hồn, tập sống yêu thương, thánh thiện và đạo đức, trở nên những chứng nhân cho Chúa Kitô bằng đời sống gương mẫu trong gia đình, giáo xứ, giáo phận và ngoài xã hội, là chứng nhân đích thực của Tin Mừng, gieo rắc bình an và niềm vui cho mọi người.

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho 103 em . Nghi thức gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin; đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần; xức dầu Thánh và chúc bình an. Sau khi lập lại lời tuyên xưng đức tin, 103 em thiếu nhi tiến lên để được Đức Giám mục giáo phận đặt tay và xức dầu trên trán. Kể từ giờ phút này, các em được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần và trở thành những chiến sĩ của Đức Kitô.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn hiện diện trong cuộc đời các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, giúp các em kiên trì trong đức tin, vững vàng trong đức cậy và nồng nàn trong đức mến, để làm chứng cho Chúa ngay giữa lòng giáo xứ Tân Hải quê hương. 



























Diệm Nguyễn