Giáo xứ Tân Hải: Thánh lễ bế mạc tuần chầu lượt

22/08/2017
2255
Sáng Chúa nhật ngày 20/08/2017, giáo xứ Tân Hải giáo hạt Tam Tổng đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.

Thánh lễ do Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh -  giám quản giáo phận Thanh Hóa làm chủ tế. Cùng đồng tế có quý cha giáo hạt Tam Tổng, quý cha đến từ tổng giáo phận Huế, quý cha khách và sự hiện diện đông đảo của quý thầy, quý sơ, quý chú ứng sinh, bà con giáo dân giáo phận Phát Diệm, các giáo xứ trong và ngoài giáo hạt Tam Tổng cũng như mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Tân Hải.

Mở đầu thánh lễ, Đức Tổng chủ tế đã thay lời cho đoàn đồng tế gửi lời chào và lời chúc bình an của Thiên Chúa tới cộng đoàn phụng vụ. Đồng thời ngài nhấn mạnh : “… ngày hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để tôn vinh Bí Tích Thánh Thể - Bí Tích Tình Yêu, chúng ta cùng  cầu xin tình yêu thương của Bí tích Thánh Thể lan tỏa tới hết mọi người…”

Trong tâm tình đó, Đức Tổng đã tiếp tục quảng diễn hình ảnh người đàn bà Canaan (Mt 15, 21-28) cũng như niềm tin của bà nơi Đức Giêsu. Qua đó ngài mời gọi cộng đoàn hãy có đức tin vững mạnh, vì niềm tin giúp mỗi người sống vững vàng, an tâm trong cuộc sống đầy phong ba bão táp. Để kết, Đức Tổng cầu chúc mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Tân Hải luôn sống tín thác vào Tình Yêu của Thiên Chúa, cũng như biết từ bỏ đi những thói hư tật xấu, sống yêu thương và xây dựng tình huynh đệ hiệp nhất trong giáo xứ.
Trước khi đón nhận phép lành toàn xá cuối thánh lễ, vị đại diện cộng đoàn giáo xứ Tân Hải bày tỏ lòng tri ân đến Đức Tổng Giuse, quý cha, quý thầy, quý sơ cùng cộng đoàn hiện diện. Qua đó, vị đại diện xin mọi người thêm lời cầu nguyện cho giáo xứ để giáo xứ ngày một thêm lớn mạnh trong Đức Tin và tình Bác Ái.

Được biết, giáo xứ Tân Hải thuộc xã Nga Phú – huyện Nga Sơn – tỉnh Thanh Hóa, cách Tòa giám mục Thanh Hóa 54 km về phía Đông Bắc, giáo xứ có 2.586 giáo dân, được đặt dưới quyền coi sóc của cha Phaolô Nguyễn Đình Phong. Hiện nay, giáo xứ đã góp vào vườn hoa ơn gọi của giáo hội 2 linh mục triều thuộc giáo phận Thanh Hóa, 2 thầy đại chủng sinh đại chủng viện Xuân Lộc và Vinh-Thanh, 2 thầy dòng, 2 chú ứng sinh chủng viện Lê Bảo Tịnh và 3 sơ.













BTT GP THANH HÓA