Giáo xứ Tân Đạo: Dâng Hoa Kính Mẹ - Khai Mạc Tuần Chầu

25/10/2018
1855
Sáng thứ Tư ngày 24/10/2018, cha quản xứ J.B Trần Thái Thịnh cùng bà con giáo xứ Tân Đạo đã vui mừng đón chào Đức Giám mục giáo phận - Giuse Nguyễn Đức Cường và quý cha về dâng thánh lễ tạ ơn khai mạc tuần chầu thay mặt giáo phận. 





Tân Đạo, một xứ đạo thuộc giáo hạt Thái Yên nằm trên hai huyện miền núi Như Thanh và Nông Cống. Trong những năm gần đây, nhờ sự phát triển của các hội đoàn như hội Lòng Thương Xót Chúa, hội Hiền mẫu, Giới Trẻ... Tân Đạo đang dần khoác lên mình bộ áo mới từ đời sống vật chất cho đến đời sống tinh thần.

Như một bằng chứng, ngày hôm nay, khắp các ngả đường của xứ đạo rộn ràng vang lên tiếng  nói, tiếng cười của mọi thành phần dân Chúa về tham dự thánh lễ. Con đường tiến vào ngôi nhà thờ giáo xứ tràn ngập những lá cờ vàng trắng tung bay trong gió để chào đón cộng đoàn. Những nghĩa cử yêu thương, những vãn hoa dâng kính, tất cả hòa quyện tạo thành một vòng hoa tươi thắm, đẹp nhất, cùng hiệp dâng lên Mẹ Maria.







Sau cuộc dâng hoa kính Đức Mẹ, cộng đoàn tiến vào nhà thờ hiệp thông trong thánh lễ khai mạc tuần Chầu. Bắt đầu từ hôm nay, qua những giờ cầu nguyện bên Chúa Giêsu Thánh Thể, giáo xứ sẽ có những khoảng khắc cảm nghiệm một cách rõ rệt hơn về tình thương Thiên Chúa vẫn hằng tuôn đổ xuống mảnh đất này. Tân Đạo vẫn là nơi còn cần rất nhiều ơn Chúa để củng cố đức tin, xây dựng đời sống cộng đoàn, thăng tiến đời sống hôn nhân gia đình, và nhất là loan truyền Tin Mừng cứu độ đến cho những người anh em đang sống xung quanh giáo xứ. 

Mở đầu tuần ân thánh, xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban cho đoàn con cái nơi đây được biết cảm nếm tình yêu thương của Chúa, để sau đó, biết chia sẻ niềm vui và tình thương của Chúa đến cho mọi người. 











BTT. Gx. Tân Đạo