Giáo xứ Tam Tổng: Tĩnh Tâm Mừng Chúa Phục Sinh

10/04/2019
1874
Để chuẩn bị tâm hồn mừng đại lễ Chúa Phục Sinh, tại giáo xứ Tam Tổng, cha chánh xứ Antôn Vũ Đức Tú đã tổ chức cho cộng đoàn 3 cuộc tĩnh tâm Mùa Chay. Các buổi tĩnh tâm được bắt đầu vào hồi 14 giờ các ngày 26/3, 4/4 và 7/4/2019.  



Mùa chay là mùa sám hối, cầu nguyện, đồng thời cũng là dịp thuận lợi để mỗi kitô hữu trở về với Chúa, thanh tẩy tâm hồn, từ bỏ các tật xấu, hy sinh hãm mình và làm việc bác ái. Đây chính là thao thức và ưu tư mục vụ của cha Antôn. 

Từ ngày cha nhận nhiệm sở, ngoài việc chăm lo đời sống vật chất, với những việc làm bác ái, cha cũng luôn mong muốn làm sao cho mọi người trong giáo xứ ngày càng sống đức tin mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Đặc biệt trong Mùa Chay thánh này, cha xứ mong ước có nhiều người khô khan nguội lạnh trở về lãnh nhận Bí tích Hòa giải, ngõ hầu được ơn tha thứ và bình an của Chúa trong tâm hồn mỗi người.



Trong buổi tĩnh tâm đầu tiên vào 14h ngày 26/3, cha xứ tổ chức tĩnh tâm cho giới hiền mẫu với chủ đề “Sám hối và thay đổi”. Theo lời mời gọi của cha xứ và quyết tâm đổi mới trong Mùa chay để đón mừng lễ Phục Sinh, các bà, các mẹ, các chị…  đã đến nhà thờ rất đông để lắng nghe Lời Chúa và lãnh nhận Bí tích Hòa giải. 




Ngày 3/4/2019 là buổi tĩnh tâm dành cho giới gia trưởng giáo xứ. Các quý ông đã được cha Giuse Nguyễn Văn  Điệp, Đại diện Tư Pháp của giáo phận, hướng dẫn với chủ đề “Sống theo gương thánh Giuse”. Trong bài giảng, cha Giuse kêu gọi giới gia trưởng hãy từ bỏ những thói hư tật xấu, học tập theo thánh Giuse để trở thành mẫu gương cho con cái noi theo.



Buổi tĩnh tâm cuối cùng diễn ra vào Chúa Nhật V Mùa Chay (7/4/2019). Đây là buổi tĩnh tâm dành cho giới trẻ trong giáo xứ, do cha Phêrô Ngô Văn Phúc giảng phòng. Chia sẻ với giới trẻ về chủ đề “Hãy yêu mến Thày, cha Phêrô nhấn mạnh đến sứ mạng của người trẻ cần phải thể hiện được đức tin trong tư cách là những Kitô hữu tràn đầy sức sống. Cha Phêrô cũng bày tỏ nỗi lo lắng về tình trạng của thanh thiếu niên, giới trẻ ngày nay đang mải chạy theo lối sống ảo, phóng túng, tự do đi hoang, dẫn đến tình trạng nghiện game, nghiện ma túy, cờ bạc, rượu chè và các tệ nạn xã hội. Sau hết, trong tinh thần sống bác ái Mùa Chay, cha kêu gọi các bạn trẻ hãy biết chia sẻ tình yêu thương của mình cho những những người bất hạnh.




Sau những giờ chia sẻ của quý cha là nghi thức sám hối cộng đồng, Chầu Thánh Thể, lãnh nhận bí tích hòa giải và kết thúc là thánh lễ tạ ơn. Tam Tổng là một trong những giáo xứ có số đông tín hữu vào bậc nhất trong giáo phận, bởi vậy cha xứ đã mời rất nhiều quý cha trong và ngoài giáo hạt về giải tội trong các buổi tĩnh tâm. Nhờ thế, hàng ngàn anh chị em được lãnh nhận bí tích giao hòa với Chúa. Đặc biệt trong đợt này cha xứ cùng ban hành giáo các họ đã đến tận nhà những anh chị em còn khô khan nguội lạnh, để thăm hỏi, động viên và mời gọi mọi người đến làm hòa với Chúa.






Ba ngày tĩnh tâm Mùa Chay 2019 Tam Tổng đã khép lại trong bầu khí thánh thiện và đạo đức. Ắt hẳn, mỗi người giáo dân Tam Tổng đều có cơ hội được nhìn lại đời sống đức tin của bản thân và đặc biệt đã cảm nhận được tình yêu vô bờ bến của Thiên Chúa trong mùa hồng ân này ngang qua những suy tư chia sẻ của cha giảng phòng. Nhờ đó, mỗi người biết tiếp tục hăng say đem Tin Mừng và làm chứng cho tình yêu của Chúa trong lòng thế giới hôm nay.






     Văn Thức
BTT. Gx. Tam Tổng