Giáo xứ Tam Linh: Thánh Lễ bế mạc tuần chầu thay mặt Giáo phận

01/06/2020
2547
Vào sáng Chúa Nhật 31/5/2020, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, tại ngôi thánh đường giáo xứ Tam Linh, cha An-tôn Vũ Đức Tú - hạt trưởng giáo hạt Tam Tổng, đã chủ sự Thánh Lễ bế mạc tuần chầu thay mặt giáo phận. Cùng đồng tế với cha có quý cha quê hương, quý cha đến từ trong và ngoài giáo hạt Tam Tổng, quý thầy chủng viện Lê Bảo Tịnh, quý sơ và toàn thể cộng đồng dân Chúa đến từ giáo xứ Bạch câu, Đông Sơn và Tam Linh.
 

Trong suốt tuần lễ vừa qua, bắt đầu từ thứ Ba ngày 26-5-2020, cha xứ Phao-lô Trần Quang Kính, cùng với bà con giáo dân giáo xứ Tam Linh đã cùng nhau khai mạc tuần chầu của giáo xứ. Vào các buổi chiều tối trong tuần, cha xứ đặt Mình Thánh Chúa để cộng đoàn dân Chúa cùng chầu Thánh Thể Chúa, cùng nhau thinh lặng, cầu nguyện và ban Bí tích Giao hòa cho cộng đoàn dân Chúa.
 

Cao điểm của tuần chầu là Thánh Lễ bế mạc vào Chúa Nhật - lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Đây là lần đầu tiên giáo xứ Tam Linh chầu thay mặt giáo phận với tư cách là giáo xứ. Đặc biệt, tuần chầu của giáo xứ năm nay diễn ra vào những ngày cuối cùng của tháng Năm - tháng hoa kính Đức Mẹ. Và đặc biệt hơn, hôm nay là ngày lễ trọng, lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Vì thế, ngay trong lời mở đầu Thánh Lễ, cha chủ tế An tôn Vũ Đức Tú đã thay mặt cho quý cha đồng tế, chúc mừng lễ đến toàn thể cộng đoàn dân Chúa.
 

Chia sẻ trong Thánh Lễ đặc biệt, lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống ngày hôm nay, cha hạt trưởng hạt Tam Tổng - An tôn Vũ Đức Tú, qua bài trích sách Công vụ tông đồ, nói lên sự hiệp thông trong Giáo Hội. Vì chính trong ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống hôm nay, Chúa Thánh Thần đã ngự xuống từ trời cao, quy tụ muôn dân, muôn nước tụ tập về để mừng ngày lễ Ngũ tuần. Đám đông tụ họp về Giêrusalem có đầy đủ mọi dân nước, mọi sắc tộc, mọi quốc gia, mọi ngôn ngữ, phong tục khác nhau nhưng Chúa Thánh Thần đã làm cho họ nên một trong Đức Ki-tô.
 

Kết thúc Thánh Lễ, vị đại diện giáo xứ đã thay mặt cho cộng đoàn Giáo xứ, nói lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc mừng lễ tới cha hạt trưởng hạt Tam Tổng, quý cha, quý thầy, quý sơ cùng toàn thể bà con giáo dân và quý khách xa gần. 
 

Tam Linh là một giáo xứ còn non trẻ, mới được thành lập vào hồi tháng Mười vừa qua . Nhưng với sự coi sóc dạy dỗ, hướng dẫn của cha Phaolo Trần Quang Kính, cùng với sự đoàn kết vâng lời của bà con giáo dân, giáo xứ đã và đang ngày càng đi lên và phát triển không ngừng. Các đoàn thể, hội đoàn được thành lập và phát triển mạnh mẽ ngang tầm với các giáo xứ trong giáo phận. Xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ muôn ơn xuống trên cha xứ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tam Linh để giáo xứ ngày càng phát triển mạnh mẽ và đi lên.

BTT giáo xứ Tam Linh