Giáo Xứ Sầm Sơn: Tuần Chầu Lượt thay Giáo Phận

14/10/2018
2287
Thứ Năm ngày 11 tháng 10, giáo xứ Sầm Sơn đã tổ chức long trọng Thánh Lễ Khai Mạc Tuần Chầu, với sự hiện diện của cha Phêrô Nguyễn Cao Vinh, nguyên chánh xứ giáo xứ Sầm Sơn, cha Phêrô Nguyễn Văn Trường - phó giáo xứ Chính Tòa và hai cha phó giáo xứ Sầm Sơn. 



Trong bài giảng của cha Phêrô Nguyễn Văn Trường đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Bí Tích Thánh Thể.

Nơi Bí Tích Thánh Thể Thiên Chúa đã dành trọn tình yêu cho chúng ta. Ngài đã hiến tế để cho chúng ta được sống và sống dồi dào. Khi chúng ta có Chúa là chúng ta có sự bình an. Khi chúng ta rước Chúa vào lòng, là chúng ta đang có Chúa ở trong ta. Nhưng có khi nào chúng ta ý thức điều đó không? 

Trong tuần chầu này, tôi mời gọi anh chị em nhìn lại đời sống thiêng liêng của mình, xem mỗi ngày chúng ta dành cho Chúa được bao nhiêu phút? Mỗi tuần chúng ta đi Lễ Chúa nhật được một buổi, nhưng chúng ta có dành trọn cho Chúa không, hay là thân xác chúng ta ở trong nhà thờ nhưng mà lòng thì cứ nghĩ đến công việc cho sống?

Điều quan trọng là đến với Chúa để được Chúa ở với ta. Có Chúa là có tất cả. Xin cho chúng ta luôn ý thức sống mầu nhiệm hiệp thông, tình yêu và hiến tế của Chúa qua việc tham dự Thánh Lễ và Rước Chúa, để nhờ vậy chúng ta được bình an.


Thứ Bảy, 17h00, ngày 13 tháng 10, Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Đức Cường đã đến thăm và tham dự tuần chầu của giáo xứ. 

Ngài đến và cầu nguyện trước Thánh Thể trong giây lát cùng với cộng đoàn. Sau đó, cha phó đệ nhị Giuse Trinh Văn Tam đã giới thiệu đôi nét về giáo xứ Sầm sơn.

Kế đến, Đức cha đã có vài lời với toàn thể dân Chúa trong giáo xứ. 

Tôi rất vui mừng khi đến đây với anh chị em. Trước tiên, đây là dịp để tôi cám ơn hết thảy anh chị em đã cầu nguyện cho tôi, khi tôi được bổ nhiệm làm Giám mục và cũng như trong thánh lễ mỗi ngày. Kế đến, anh chị em đang xây dựng cơ sở vật chất, tôi cầu nguyện cho anh chị em. Nhưng điều quan trọng hơn, tôi mời gọi anh chị em cộng tác với cha xứ để xây dựng cộng đoàn đức tin thật lớn mạnh, về chiều sâu cũng như về số lượng. Cầu chúc cho anh chị em được bình an và hiệp nhất với nhau.
 

Sau đó, các đội hoa trong giáo xứ, giáo họ và giáo xứ Hải Lập đã dâng hoa kính Đức Mẹ.

Sau giờ tối, Đức Giám Mục, cùng với quý cha đi thăm mục vụ một số gia đình quý chức trong giáo xứ. 

Ngày Chúa nhật, 14 tháng 10, cao điểm của tuần chầu, các giáp trong giáo xứ, các giáo họ, và giáo xứ Hải Lập đã thay phiên chầu thay giáo phận.

Sau các giờ chầu, là Thánh Lễ tạ ơn, do Đức Giám Mục chủ tế.

Trong Thánh Lễ, Đức cha Giuse đã có một bài giảng ngắn gọn, làm sao để “sống có Chúa”. 

Sầm Sơn là nơi làm kinh tế rất tốt. Làm giàu là điều tốt, nhưng làm cách nào mới quan trọng. Lời Chúa hôm nay đã cho chúng ta câu trả lời. …Tôi coi sắc đẹp và mọi sự ... chẳng là gì so với Đức khôn ngoan? Đức khôn ngoan là Đức Ki-tô. Đức Ki-tô là đẹp nhất, tốt nhất, thật nhất. Tin ngài, ở với Ngài, theo Ngài là có tất cả. 

Thiên Chúa hiện diện khắp mọi nơi, nhưng trong Bí Tích Thánh Thể Ngài hiện diện “thật” nhất. Ngài yêu chúng ta đến chết miễn là chúng ta được hạnh phúc. Trong Bí Tích Thánh Thể, Ngài thể hiện cách trọn vẹn nhất về tình yêu của Ngài.

Ba tháng hè mà bỏ lễ Chúa Nhật thì điều đó không được. Tôi mời gọi anh chị em đừng bỏ lễ ngày Chúa nhật, dù hè, dù bận rộn. Có Chúa là có tất cả. Mọi sự đều nằm trong bàn tay của Chúa, mọi sự chúng ta có cũng do bởi Ngài. Đức khôn ngoan đến để ban sự sống, ban cho chúng ta mọi sự trong Thánh lễ. Và như thế chúng ta được gấp trăm. Đừng sợ thiệt và tính toán với Thiên Chúa.

Làm cách nào để được sống đời đời? Như bài Tin Mừng hôm nay, giữ các giới răn vẫn chưa đủ, nhưng điều đảm bảo có được nước Thiên Đàng, bán của cải cho người nghèo. Điều đó Chúa muốn nói với chúng ta điều gì? Chúa muốn chúng ta hãy làm. Chúa mời gọi chúng ta sống có tình thương và lòng bác ái, giúp đỡ người khó khăn, ai chửi mình nhịn, làm đồ ăn thiệt, đừng buôn bán “cắt cổ” người khác, làm những điều tốt.


Ngài đã mời gọi anh chị em hãy biết đến với Chúa bằng việc tham dự lễ ngày Chúa Nhật, biết yêu thương, giúp đỡ người khác và sống bác ái, biết sống thật với mọi người.

Sau thánh lễ, cha Trưởng hạt Chính tòa, đại diện cho các cha, cũng như toàn thể anh chị em trong hạt Chính Tòa chúc mừng sinh nhật thứ 66 của Ngài.
 

Link hình ảnh: https://photos.app.goo.gl/U3YUG1S6J2VRTRA96

BTT. Gh. Hòa Chúng