Giáo xứ Sầm Sơn: 86 em thiếu nhi đón nhận Mình Máu Thánh Chúa trong ngày Lễ Vọng Đức Mẹ Lên Trời

15/08/2018
1680
 Đời người là một hành trình tiến về quê Trời. Trên hành trình đó, người ta luôn cần lương thực. Tuy nhiên, đó không đơn thuần là thứ lương thực mau qua chóng hết, nhưng là lương thực trường tồn. Thật diễm phúc thay, trong ngày Lễ Vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (14/08/2018), 86 em thiếu nhi thuộc giáo xứ Sầm Sơn đã được vinh phúc đón nhận Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô, nguồn lương thực trường tồn giúp các em hướng về quê Trời.

Đúng 15:30, cùng với cha mẹ của mình, các em thiếu nhi đã tề tựu đông đủ xung quanh khuôn viên thánh đường giáo xứ. Khi giai điệu “Mẹ lên Trời giữa một ngày rực ánh sáng…” của đoàn kim nhạc vang lên cũng là lúc các em rộn ràng bước chân tiến vào thánh đường. Đó đúng là khung cảnh “cả gia đình cùng lên đền” (X. Lc 2,42) như xưa cha mẹ Đức Giê-su trẩy hội đền Giê-ru-sa-lem.

Bước vào Thánh Lễ, cha chủ tế An-tôn Nguyễn Cao Thắng, S.J., mời gọi các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn ý thức về biến cố trọng đại trong đời của các em, và cùng nhau xin ơn để mỗi người biết để cho Chúa Giê-su được lớn lên trong tâm hồn của mình.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh Lễ, cha Phê-rô Nguyễn Xuân Anh, S.J., cũng là cha phó của giáo xứ Sầm Sơn, đã gợi lên cho các em thiếu nhi về diễm phúc được rước Chúa Giê-su Thánh Thể vào lòng. Dựa vào hình ảnh của Đức Ma-ri-a trong bài Tin Mừng, cha Phê-rô nhắn nhủ các em cũng như toàn thể cộng đoàn hãy noi gương Mẹ Ma-ri-a và học nơi Mẹ tinh thần “đi ra”. Khi Mẹ Ma-ri-a đón nhận Ngôi Lời Thiên Chúa ngự vào trong cung lòng của mình, Mẹ đã mau mắn “đi ra” để mang Đức Giê-su đến với mọi người. Cũng vậy, khi rước Chúa Giê-su vào lòng, mỗi người được mời gọi “đi ra” để mang niềm vui có Chúa đến với những ai mà mình gặp gỡ.

Giây phút trọng đại trong đời là khi từng em tiến lên đón nhận Mình Máu Thánh Chúa vào trong tâm hồn của mình. Kể từ nay, Chúa Giê-su Thánh Thể sẽ là nguồn lương thực và là nguồn sức mạnh nuôi dưỡng tâm hồn các em.

Để có được diễm phúc ấy, các em đã trải qua tháng ngày miệt mài học hỏi với sự quan tâm dạy dỗ của cha xứ, quý cha phó, quý sơ quý thầy và quý anh chị trong ban giáo lý, cũng như lời cầu nguyện của hết thảy mọi người trong ngoài giáo xứ.

Trước khi kết thúc thánh Lễ, cha phó Giu-se Trịnh Văn Tam đã thay mặt cha xứ Micae Trịnh Ngọc Tứ, gửi lời chúc mừng gửi tới 86 em thiếu nhi cũng như gia đình và người thân của tất cả các em. Cha cũng không quên nhắn gửi tới các bậc phụ huynh về vai trò đồng hành với các em thiếu nhi trong đời sống Đức Tin của các em.

Thánh Lễ kết thúc trong niềm vui và hy vọng của tất cả mọi người. Ước mong sao, khi trở về gia đình, 86 em thiếu nhi hôm nay sẽ trở nên những “hài nhi Giê-su” sống ngoan hiền giữa gia đình; cha mẹ của các em cũng trở nên những “Ma-ri-a và Giu-se”, luôn suy gẫm về biến cố của con mình, để từ đó chăm sóc và đỡ nâng các em trên hành trình cùng nhau tiến về quê Trời.

Fx. Phạm Quang Khanh, S.J.