Giáo xứ Phương Long: Khánh thành nhà mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 90 em thiếu nhi

07/02/2018
5041
Trong niềm  tri ân cảm tạ, sáng Chúa Nhật ngày 04/02/2018, giáo xứ Phương Long đã hân hoan chào đón Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh về chủ sự làm phép ngôi nhà mục vụ của giáo xứ và đặt viên đá xây dựng nhà giáo lý, đồng thời cử hành thánh lễ  ban bí tích Thêm Sức cho 90 em thiếu nhi trong toàn giáo xứ.



Mở đầu cho ngày đại lễ là niềm vui khánh thành nhà mục vụ giáo xứ qua việc chúc lành của Đức Tổng Giuse.






Sau nghi thức thánh hóa ngôi nhà chung của giáo xứ, đoàn rước tiến vào thánh đường để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Trong thánh lễ này, Đức Tổng cũng ban bí tích Thêm Sức cho 90 em nhỏ của giáo xứ. Ngài đã nhắn nhủ các em hãy luôn biết sống tình hiệp thông trong gia đình, học đường và môi trường mình sống. Đặc biệt là các em hãy để Chúa Thánh Thần hướng dẫn trong cuộc sống của mình, để với ơn lành của Chúa Thánh Thần, các em sẽ trở thành những chứng nhân Tin mừng trong tinh thần mới và con người mới.




Ngay sau bài giảng là nghi thức làm phép viên đá để xây dựng nhà học giáo lý: 





Tiếp theo là phần ban bí tích Thêm Sức cho các em trong giáo xứ. Sau những ngày học hỏi giáo lý, tĩnh tâm và xưng tội, giờ đây các em sung sướng được hân hoan tiến lên để lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần: 




Thánh lễ được tiếp tục với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể như bình thường, nhưng được kết thúc một cách trang trọng với bài cám ơn của cha chính xứ Giuse Nghiêm Văn Sơn và điệu vũ tạ ơn của các em thiếu nhi trong giáo xứ.  








Được thành lập và lớn lên trong sự quan phòng của Thiên Chúa và niềm tin sống đạo của mọi người trong cộng đoàn, giáo xứ Phương Long đang ngày một tiến triển về hoa trái đức tin. Mặc dù vậy, Phương Long vẫn là một giáo xứ còn nhiều gian nan vất vả. Đa số các gia đình trong xứ còn nghèo, thu nhập thấp, đường xá đi lại cũng khó khăn. Vì thế, ngôi nhà mục vụ của giáo xứ được hình thành là kết quả từ những nỗ lực xoay xở và nhiệt tâm mục vụ của cha chính xứ Giuse Nghiêm Văn Sơn cũng như cha phó Phêrô Vũ Văn Dân, cùng sự đóng góp công sức và đồng tâm hiệp lực của tất cả bà con trong giáo xứ và các ân nhân xa gần. Một bước tiến căn bản đã hình thành và một niềm hy vọng về giáo xứ Phương Long sẽ ngày càng phát triển đang được mở ra. 





BTT. GP. Thanh Hóa