Giáo xứ Phước Nam: Thánh lễ bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận

12/12/2017
1996
Sáng Chúa Nhật ngày 10/12/2017, giáo xứ Phước Nam – giáo hạt Tam Tổng đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.

Thánh lễ tạ ơn hôm nay do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh -  giám quản giáo phận Thanh Hóa làm chủ tế. Cùng đồng tế có quý cha giáo hạt Tam Tổng, quý cha khách và sự hiện diện đông đảo của quý sơ, bà con giáo dân giáo phận Phát Diệm và các giáo xứ trong giáo hạt Tam Tổng cũng như mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Phước Nam.

Ngay từ sáng sớm, các phiên chầu lượt đã được cử hành. Mọi người đều mang trong mình tâm tình cảm tạ, tri ân và dâng lên Chúa những lời kinh cầu tha thiết.

Mở đầu thánh lễ, Đức Tổng chủ tế đã thay lời cho đoàn đồng tế gửi lời chào và lời chúc bình an của Thiên Chúa tới cộng đoàn phụng vụ cũng như chúc mừng giáo xứ đã có một tuần chầu lượt sốt sắng. Đồng thời ngài nhấn mạnh : “Ngày hôm nay, chúng ta cử hành thánh lễ tạ ơn Chúa vi muôn ơn lành mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta. Trong tâm tình của tuần II mùa Vọng, lời mời gọi mỗi người chúng ta hãy dọn đường cho Chúa, dọn dẹp tâm hồn để đón chờ Ngôi Hai giáng trần….” Chia sẻ trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse nói: “ ……Trong lòng mỗi người chúng ta vẫn còn những núi cao của sự kiêu căng, ích kỷ, hố sâu ngăn cách của sự ích kỷ, dối trá và lươn lẹo, quanh co của những thủ đoạn để đạt được mục đích….. vì vậy, để đón chờ Chúa đến, con đường tâm hồn mỗi người phải bằng phẳng, lấp đầy những hố sâu ích kỷ, núi cao kiêu căng và có lòng sám hối trở về với Chúa. Hôm nay, chúng ta bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận, chúng ta hãy sám hối ăn năn, chuẩn bị tâm hồn bằng cách nhìn nhận mọi lỗi lầm đã phạm để trở về với Chúa…”

Trước khi đón nhận phép lành toàn xá cuối thánh lễ, vị đại diện cộng đoàn giáo xứ đã bày tỏ lòng tri ân đến Đức Tổng Giuse, quý cha, quý thầy, quý sơ cùng cộng đoàn hiện diện. Qua đó, vị đại diện xin mọi người thêm lời cầu nguyện cho giáo xứ để giáo xứ ngày một thêm lớn mạnh trong Đức Tin và tình Bác Aí.

Được biết, giáo xứ Phước Nam hiện có 2.634 giáo dân, 7 linh mục triều, 1 chủng sinh, 1 tu sĩ và 16 sơ thuộc các hội dòng (theo số liệu thống kê năm 2016). Giáo xứ được coi sóc bởi cha Giuse Phạm Tiến Phương và hiện đang xây dựng công trình nhà thờ mới.


















BTT GP THANH HÓA