Giáo xứ Phước Nam: Ngày hội thi giáo lý mùa Chay 2022

26/04/2022
1372
 
Chúa Phục sinh là niềm vui cho tất cả mọi người

Niềm vui nối tiếp niềm vui. Chúa Nhật II Phục sinh Chúa của “lòng thương xót” là một ngày rất đặc biệt và ý nghĩa đối với bà con trong giáo xứ Phước Nam. Hưởng ứng lời mời gọi đào sâu đức tin của giáo hội, giáo xứ Phước Nam đã hân hoan đã tổ chức hội thi giáo lý mùa Chay năm 2022. Do đó, vào 13h cùng ngày, khi tiếng chuông nhà thờ vang lên, tất cả các thành phần trong giáo xứ tập trung trước sân khấu chuẩn bị cho hội thi.

 

Với tinh thần đó, ngay từ những ngày đầu mùa Chay, cha chính xứ Phêrô và cha phó Micae đã phổ biến chương trình học hỏi Giáo lý dành cho tất cả các giới trong giáo xứ. Đây là truyền thống tốt đẹp đã được bà con giữ gìn và phát huy cho đến tận ngày hôm nay.
 

Hiện diện trong ngày hội thi có Cha chính xứ Phêrô Nguyễn Cao Vinh và Cha phó Micae Đậu Văn Dũng, quý sơ, quý hội đồng mục vụ giáo xứ, ban giám khảo, đặc biệt, không thể không nhắc đến sự hiện diện của đông đảo thí sinh từ các hội đoàn giáo họ trong giáo xứ Phước Nam.

Kỳ thi năm nay được chia theo tổ liên gia quy tụ 22 đội thi, với gần 1000 thí sinh thuộc 3 giáo họ Trị Sở, Trung Chính, và Tân Ân tham gia hội thi.

Trong lời phát biểu, cha Phêrô đã cám ơn tinh thần hăng say học hỏi giáo lý Đức tin của tất cả các giới trong suốt thời gian qua. Ngài cũng hoan nghênh sự xuất sắc và nhiệt thành của các đội, các cá nhân, các cổ động viên đã về với hội thi hôm nay. Sau đó là lời phát biểu ông trưởng ban giáo lý của giáo xứ, công bố thể lệ, hình thức và cơ cấu giải thưởng của cuộc thi.

Các đội thi theo thể bốc thăm trả lời câu hỏi. Mỗi gói câu hỏi gồm 3 phần: Giáo lý, Kinh thánh và Kinh nguyện. Sau mỗi câu hỏi, các đội có 10 giây để suy nghĩ trước khi trả lời. Cuộc thi diễn ra rất hào hứng và sôi nổi với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Dù không nhằm mục đích thắng thua, dù hình thức thi hỏi – thưa rất quen thuộc, dù đã trải qua nhiều ngày học hỏi, nhưng bước vào cuộc thi, ai cũng cảm thấy bồn chồn, hồi hộp, thấp thỏm để rồi lúc lại vỡ òa nụ cười rạng rỡ, lúc lại vang lên hơi dài tiếc nuối, tất cả khiến cho không khí ngày hội trở nên rất hấp dẫn và đầy thú vị. Chỉ trong bốn tiếng đồng hồ, các đội thi của các giới đã trải qua các phần thi thật sôi động và gây cấn
 

Sau một buổi chiều đầy sôi động nhiệt thành, các đội đã hoàn thiện phần thi của mình. Kết quả đã được ban giám khảo gửi về cho cha quản xứ, các giải thưởng sẽ được công bố và trao tặng vào Chúa Nhật Phục III Sinh.
 

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho những cố gắng của các thí sinh tham dự hội thi giáo lý năm nay. Khép lại một mùa giáo lý, xin Chúa ở lại trong mỗi tâm hồn các thí sinh, để mỗi thí sinh được sống theo giáo lý của Hội thánh Chúa, trở nên chứng nhân tin yêu của Chúa trong mỗi gia đình, trong giáo xứ, Giáo phận và trong xã hội thường ngày. Maria Xuyến
BTT Gx. Phước Nam