Giáo xứ Phúc Lãng: Thánh lễ bế mạc tuần Chầu Thánh Thể

22/04/2018
3648
10 giờ sáng nay, Chúa Nhật IV Phục Sinh, 22/04/2018, cha Giuse Nguyễn Văn Bình, Trưởng hạt Chính Tòa, đã chủ tế thánh lễ bế mạc tuần Chầu tại giáo xứ Phúc Lãng. Cùng đồng tế với ngài còn có quý cha trong và ngoài giáo hạt Chính Tòa. 



Hôm nay cũng là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày cổ võ và cầu nguyện cho ơn gọi. Khai triển lời Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay: “Ta biết các chiên Ta và các chiên Ta biết Ta, chúng nghe tiếng Ta”, cha chủ tế Giuse đã diễn giải về Chúa Giêsu là như vị mục tử tối cao, nhân từ và hiền hậu. Ngài là chủ đàn chiên chứ không phải người chăn thuê. Người Chăn Chiên Nhân Lành ấy biết đàn chiên của mình là con cái cùng một cha, cùng chung một mái nhà, là anh em, là bạn hữu chứ không phải là tôi tớ. Người mục tử nhân lành đó biết từng con chiên một, biết đàn chiên yếu đuối hay sa ngã, biết chúng đang phải sống một kiếp sống hủy diệt vì tội lỗi, và biết chúng đang khát vọng tìm về một đồng cỏ xanh tươi, một dòng suối mát để nghỉ ngơi...Vì thấu hiểu và yêu thương đàn chiên, mà người Mục Tử Nhân Lành ấy đã xuống thế gian, mang lấy thân phận thấp hèn của con chiên, và đã hy sinh mạng sống vì đàn chiên, để đàn chiên được sống trong an bình và hi vọng. Qua hình ảnh Đức Giêsu – Mục Tử nhân lành, cha Giuse kêu mời mọi người cầu nguyện cho giáo xứ ngày càng có nhiều người sẵn sàng theo gương Đức Giêsu, trở nên người mục tử làm việc trên cánh đồng của giáo phận Thanh Hóa. Cha cũng kêu mời mỗi người biết hi sinh để phát triển ơn gọi trong giáo xứ, giáo phận mình bởi “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”.  

Thật là ý nghĩa cho giáo xứ Phúc Lãng khi bế mạc Tuần Chầu bằng việc cử hành thánh lễ cầu cho ơn thiên triệu. Trong niềm hân hoan và xúc động, ông Chánh Trương của giáo xứ đã dâng lời cảm ơn quý cha cùng cộng đoàn hiện diện; và thánh lễ được khép lại với lời chúc bình an của Chúa Phục Sinh từ cha quản hạt Giuse. 






   
Thùy Dung 

BTT. Gx. Gia Hà