Giáo xứ Phúc Lãng: Cùng Hội Kèn Mới Khai Mạc Tháng Mân Côi

08/10/2018
3142
Theo truyền thống của Giáo Hội, hàng năm có hai tháng dành riêng để tôn kính Đức Trinh Nữ Maria là tháng 5 (tháng Hoa) và tháng 10 (tháng Mân Côi). Năm nay, với tâm tình mừng kính Mẹ Maria Mân Côi, chiều 07/10/2018, giáo xứ Phúc Lãng khai mạc tháng mân côi trong niềm sốt sắng tôn kính Mẹ với một tâm tình vô cùng đặc biệt.
 
Hội Kèn Đồng giáo xứ Phúc Lãng 2018
Gọi là "đặc biệt" bởi cuộc Rước kiệu - Dâng hoa năm nay ghi một dấu son trong lịch sử phát triển của giáo xứ, đó là việc ra mắt chính thức của hội kèn đồng giáo xứ Phúc Lãng, với 60 thành viên nam nữ. Đội kèn được thành lập sau bao nhiêu tâm huyết thúc đẩy và nhiệt tình dẫn dắt của cha quản xứ Giuse Trần Xuân Mạnh, kết hợp với sự đóng góp nhiệt tình của những người con thân yêu trong giáo xứ. Thật ý nghĩa biết bao, khi từ nay, giáo xứ nhỏ bé này, đã có thể dùng tiếng kèn của mình để tôn vinh Thiên Chúa và Đức Mẹ. Thật là hãnh diện và tự hào, vì mỗi dịp lễ lớn, Phúc Lãng lại có hội kèn dẫn đường, trang phục ấn tượng, kèn đồng trên tay, hòa tấu ngân vang những bản thánh ca, với khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc. 
  
Ngôi thánh đường Phúc Lãng vốn khuất bóng trong một vùng quê yên ả thanh bình, hôm nay như bừng sáng lên bởi âm thanh của tiếng kèn đồng, hòa lẫn với lời kinh mân côi và những sắc hoa dâng tiến Đức Trinh Nữ Maria. Đó cũng là tiếng lòng của mỗi người con giáo xứ dâng lên cho Mẹ trong tâm tình tri ân, cảm tạ, và cầu xin. Nhưng hôm nay, tiếng lòng của đoàn chiên nơi đây như được bay cao hơn và xa hơn, nhờ sự đưa đẩy của tiếng kèn mới. 

Sau cuộc rước, mọi người tiến vào nhà thờ cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và tôn vinh Đức Mẹ Mân côi. Chia sẻ Lời Chúa, cha quản xứ nói về mầu nhiệm kinh Mân Côi và tầm quan trọng của chuỗi mân côi trong đời sống Kitô hữu. Ngài không quên nhắc nhở con cái mình phải siêng năng chạy đến với Đức Mẹ qua việc lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày. Ngài xác tín rằng, hồng ân mà giáo xứ có được hôm nay là kết quả của việc mọi người hiệp thông cầu nguyện qua tràng chuỗi Mân Côi. Cuối cùng, ngài cảm ơn sự nhiệt tình góp công, góp sức, về vật chất cũng như tinh thần của con em trong và ngoài giáo xứ. Đặc biệt là các thành viên trong hội kèn, vì lòng kính mến Chúa và yêu quý Giáo Hội, đã không quản khó khăn, vất vả tập luyện để tạo nên tiếng kèn khởi đầu dâng lên Mẹ Mân Côi.

Thánh lễ kết thúc, nhưng niềm vui và sự xúc động vẫn còn lưu lại trên gương mặt mỗi con người nơi đây. Cầu xin Chúa tiếp tục tuôn đổ hồng ân của Người trên giáo xứ nhỏ bé này. Để nơi đây, luôn giữ và phát huy truyền thống sống đạo tốt đẹp của các bậc tiền nhân, xứng đáng trở thành "cái nôi đào tạo" đức tin trong Giáo Hội. Xin Chúa tiếp tục chở che và gìn giữ, để hội kèn non trẻ của giáo xứ  Phúc Lãng ngày càng phát triển hoàn thiện hơn, vững mạnh hơn, để phục vụ Giáo Hội hữu ích hơn. 













Bài Thủy Biên - Ảnh Quốc Bảo