Giáo xứ Phúc Lãng: Bế mạc tháng hoa - Tạ ơn Đức Mẹ

29/05/2018
2039
Vào những ngày cuối cùng của tháng 5, các giáo xứ trở nên nhộn nhịp khi cùng chung tâm tình bế mạc tháng hoa kính Đức Mẹ. Giáo xứ Phúc Lãng cũng long trọng tổ chức rước kiệu, dâng hoa với sự tham gia của hai đội hoa Hiền Mẫu đến từ giáo xứ Gia Hà và giáo họ Lâm Cầu – xứ Đa Minh.

Mở đầu là cuộc rước Kiệu Đức Mẹ quanh khuôn viên nhà thờ. Những tưởng với cái nắng đầu hè, thời tiết sẽ nóng nực, oi ả nhưng nhờ ơn Mẹ, bầu trời trở nên lộng gió và mát mẻ lạ thường. Đoàn người đi theo Mẹ trong tươi vui với lời kinh, tiếng hát rộn ràng.




Sau cuộc rước, từng vãn hoa lần lượt được dâng lên Mẹ. Những tà áo dài nhiều màu sắc của các mẹ, các chị hòa quyện với ánh nắng vàng óng ả thật đẹp. Điểm trên bức tranh đó là những cánh hoa xinh lung linh tươi thắm, đang tỏa hương thơm ngào ngạt. Mỗi bài hát, mỗi điệu múa là một ước nguyện của đoàn chúng con, ước nguyện luôn được Mẹ che chở, đồng hành trong những thăng trầm buồn vui của cuộc sống.






Và đỉnh cao của ngày bế mạc tháng hoa hôm nay là Thánh lễ mừng kính Thiên Chúa Ba ngôi và tạ ơn Đức Mẹ do Cha Giuse Nguyễn Xuân Mạnh chủ sự. Nhờ lời Mẹ chuyển cầu, xin mầu nhiệm Thiên Chúa Ba ngôi đổ tràn hồng ân xuống trên Giáo xứ Phúc Lãng thân yêu này. Để mỗi người giáo dân nơi đây, thêm vững mạnh Đức tin, sống bác ái, yêu thương, làm cho giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn trên mọi phương diện. 



Tháng hoa kết thúc, nhưng chúng con thầm nhủ rằng, sẽ không quên dâng hoa lòng của mỗi người chúng con lên cho Mẹ chính bằng đời sống hy sinh, yêu thương và hiệp nhất mỗi ngày.

Bài: Thùy Biên - Ảnh: Quốc Bảo