Giáo xứ Phúc Lạc: Thánh lễ khai mạc tuần Chầu lượt

10/11/2017
2406
Sáng thứ Năm ngày 09/11/2017, giáo xứ Phúc Lạc – giáo hạt Tam Tổng đã long trọng cử hành thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.

Thánh lễ do cha Phaolô Trần Ngọc Loan – hạt trưởng giáo hạt Tam Tổng làm chủ tế, cùng đồng tế trong thánh lễ có quý cha đến từ Tòa Giám mục Thanh Hóa, quý cha trong giáo phận, đông đảo bà con giáo dân các giáo xứ bạn lân cận và giáo dân xứ Phúc Lạc.

Tạm gác một bên những bộn bề lo toan của cuộc sống, bà con người dân xứ Phúc Lạc cùng quy tụ bên Chúa Giêsu Thánh Thể, để cùng dâng lên Chúa lời tạ ơn, tham dự thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt.
Đúng 09h30, thánh lễ được bắt đầu với cuộc rước đoàn đồng tế từ khuôn viên nhà xứ tiến về ngôi thánh đường. Đi đầu là Thánh giá nến cao, sau đó là ban kèn đồng, tiếp đến là ban phục vụ thánh lễ và ban lễ sinh, cuối cùng là đoàn đồng tế, tất cả cùng hân hoan tiến bước vào nhà thờ trong tiếng kèn và tiếng thánh ca du dương.





Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Phaolô thay lời cho quý cha hiện diện chúc mừng cha quản xứ cũng như bà con giáo dân trong giáo xứ đón nhận được nhiều hồng ân trong tuần hồng phúc này. Đồng thời ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiệp lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo phận trong dịp lễ sắp tới.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha Phaolô Bùi Thái Tiếp – quản xứ Hải Lập nhấn mạnh đến ý nghĩa của bí tích Thánh Thể. Nhờ Bí Tích cực thánh này, mọi người có thể đến gần nhau và yêu thương nhau hơn. Cha nói: “Khi chúng ta khai mạc tuần chầu lượt là chúng ta được mời gọi biết chia sẻ, hiệp thông với nhau trong đời sống hằng ngày và trao ban tình yêu đến với những người xung quanh...”




Phúc Lạc là một giáo xứ mới được thành lập năm 2015. Tuy là một giáo xứ non trẻ, nhưng Phúc lạc luôn nỗ lực vươn mình để sánh kịp đà phát triển như giáo xứ mẹ Tam Tổng cũng như các giáo xứ anh em khác trong giáo phận Thanh Hóa. 

Với việc thành lập và phát triển các hội đoàn như gia trưởng, giới hiền mẫu, giới trẻ, giới thiếu nhi, hội kèn đồng, hội trống... Phúc Lạc đã chứng minh sự trưởng thành của một giáo xứ có thể sánh vai với các giáo xứ “đàn anh, đàn chị” trong nỗ lực xây dựng Giáo hội trên quê hương xứ sở của mình.

Dưới đây là một vài hình ảnh nữa trong thánh lễ khai mạc tuần Chầu năm 2017. 












BTT. GP. Thanh Hóa