Giáo xứ Phúc Địa: Tuần Chầu Mình Thánh Thay Mặt Giáo Phận

11/12/2018
1592
Với lòng yêu mến bí tích Thánh Thể, ngày 06/12/2018 vừa qua, giáo xứ Phúc Địa đã vinh dự cử hành tuần Chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận.

Đúng 9 giờ 30 phút, thánh lễ khai mạc diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ do cha Phao lô Trịnh Quang Tịnh – chính xứ Yên Khánh, thay mặt cha quản hạt Hữu Lễ, chủ tế. Đồng tế với ngài còn có quý cha giáo Chủng viện Lê Bảo Tịnh, quý cha trong và ngoài giáo hạt Hữu Lễ, sự hiện diện của quý thầy, quý sơ, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phúc Địa và giáo xứ Phương Long.

Trước khi bước vào thánh lễ, cha Chánh xứ Giuse Phạm Văn Quế giới thiệu và cảm ơn quý cha đồng tế đã yêu thương hiện diện, dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ nhân dịp Phúc Địa thay mặt giáo phận Chầu Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Tuấn, phó xứ Phúc Địa đặt Mình Thánh để khai mạc tuần Chầu.





Các giờ chầu được diễn ra liên tục trong hai ngày tiếp theo. Sáng Chúa Nhật, 09/12/2018, cha Quản hạt Hữu Lễ - Phêrô Nguyễn Cao Vinh đã chủ sự thánh lễ bế mạc tuần Chầu. Thánh lễ được cử hành trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban cho Phúc Địa có một tuần Chầu diễn ra thật tốt đẹp và sốt sắng, trong không khí ấm áp hiếm thấy của những ngày đông giá rét. 






Chia sẻ trong thánh lễ bế mạc, cha Gioan Baotixita Đỗ Trọng Năng, Phó Giám đốc chủng viện Lê Bảo Tịnh, đã mời gọi cộng đoàn tham dự cùng xác định lại mục đích đi theo Chúa.  Mỗi người Kitô hữu đều có một đối tượng hướng đến, đó có thể là vợ chồng, con cái, là gia đình…Cũng như đối tượng hướng đến của các linh mục chính là đoàn chiên, làm thế nào để chăm lo cho đoàn chiên luôn vững tin, trông cậy nơi Chúa Kitô. Mỗi người trong chúng ta hãy đem tinh thần siêu nhiên thâm nhập vào cuộc sống của mình, sống trọn vẹn những giáo luật của Chúa cho dù phải chịu hy sinh thiệt thòi.



Cuối thánh lễ, ông Chánh trương của giáo xứ đã thay lời cho cộng đoàn dân Chúa Phúc Địa, bày tỏ tâm tình tri ân quý cha đồng tế, quý thầy, quý Sơ và toàn thể cộng đoàn, đã về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ trong những ngày trọng đại vừa qua. 



Nguyện cầu ơn thánh và tình yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở lại và đồng hành cùng đoàn chiên dân Chúa Phúc Địa, nhờ đó, đời sống đức tin của mỗi Kitô hữu nơi đây được nuôi dưỡng và lớn lên mỗi ngày.


















Maria Đỗ Thị Mến 
BTT. Gx. Phúc Địa