Giáo xứ Phúc Địa tổng kết tháng Mân Côi kính Đức Mẹ

31/10/2017
2102
Chiều Chúa Nhật, ngày 29/10/2017, giáo xứ Phúc Địa giáo phận Thanh Hóa đã có cuộc rước kiệu long trọng và dâng hoa kính Đức Mẹ kết thúc tháng mân côi trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

Giáo xứ Phúc Địa thuộc miền truyền giáo phía Tây của giáo phận Thanh Hóa, là một trong những giáo xứ chịu thiệt hại nặng nề trong trận lũ lịch sử vừa qua. Tuy nhiên, những ảnh hưởng của thiên tai không làm chùn bước chân của những người con giáo xứ Phúc Địa về bên Mẹ, điều đó đã đã hiện khi ngày tạ hoa có sự hiện diện của cha chính xứ Giuse Phạm Văn Quế, cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Dâng hoa tháng mân côi là lời dâng đẹp của toàn giáo xứ lên Mẹ Maria. Ngày hôm nay là ngày đặc biệt khi mọi thành phần dân Chúa cùng quy tụ bên các vị mục tử để dâng kính lên mẹ những đóa hoa tươi thắm.  Đúng 16h00 , các đội hoa và cộng đoàn cùng quy tụ về trước nhà thờ xứ để dâng hoa. Các đội hoa cùng dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thể hiện lòng con thảo. Những tâm tình của những người con xứ Phúc gói trọn trong những đóa hoa, lời kinh cầu tha thiết.

Tiếp đến là cuộc rước kiệu trang nghiêm sốt sắng của cộng đoàn dân Chúa  nơi đây. Cuộc rước là lời tạ ơn, tôn vinh của cộng đoàn tới Mẹ Maria, đồng thời cầu xin ơn lành của Người đổ xuống trên giáo xứ. Đặc biệt, cha chính xứ kêu gọi mọi người hãy thành tâm cầu xin Mẹ giữ gìn, che chở từng người, từng gia đình trong giáo xứ.

Thánh lễ đồng tế diễn ra vào lúc 17h30, do cha chính Giuse Phạm Văn Quế và cha cử hành. Một lần nữa, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng siêng năng chạy đến với Mẹ ,biết sống tâm tình phó thác như khi xưa mẹ đã sống.

Thánh lễ kết thúc với lời chúc bình an của cha xứ tới cộng đoàn dân Chúa. Nguyện xin Mẹ Maria luôn ở bên và đồng hành cùng với mọi hoạt động của giáo xứ. Xin Mẹ chở che và ban muôn ơn lành để giáo dân giáo xứ Phúc Địa luôn sống xứng đáng là con cái Mẹ.















BTT GP THANH HÓA