Giáo xứ Phúc Địa: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và trọng kính Lòng Thương Xót Chúa

25/04/2022
1751
Trong bầu khí vui mừng của đại lễ Phục Sinh, vào lúc 09g30 Chúa Nhật II Phục sinh,  ngày 24.04.2022, cộng đoàn Giáo xứ Phúc Địa hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục Giáo phận Thanh Hóa - về ban Bí tích Thêm sức cho 212 em thiếu nhi trong giáo xứ và mừng lễ kính Lòng Thương Xót Chúa.
 

Các hội viên Hội Lòng Thương xót Chúa từ khắp các giáo xứ trong giáo phận đã có mặt rất sớm. Dưới Tượng đài Chúa Thương xót mọi người cùng đọc kinh, dâng lời nguyện xin Lòng Chúa xót thương. Cùng với đó, 212 em thiếu nhi đón nhận Bí tích Thêm sức trong trang phục gọn gàng, xếp hàng ngay ngắn để chờ đón Đức Giám mục giáo phận trở về với giáo xứ.

Hiệp thông trong Thánh lễ có Cha Giuse Phạm Văn Nhân - Hạt trưởng giáo hạt Thái Yên; Cha Giuse Phạm Văn Quế - Hạt trưởng giáo hạt Phong Ý; Cha Giuse Phạm Văn Định – Hạt trưởng giáo hạt Kẻ Bền; Cha Giuse Trịnh Đức Ngọc – chính xứ Giáo xứ Phúc Địa;  Quý cha trong Giáo phận; Quý Thầy, Quý Sơ; Ban điều hành và các hội viên Hội Lòng Thương xót Chúa Giáo phận Thanh Hóa;  Quý phụ huynh, các giáo lý viên, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

 

Dưới cờ hoa lộng lẫy và sự hiện diện của hàng ngàn Tín hữu, Thánh lễ được cử hành một cách trang nghiêm. Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ về lời tuyên xưng Đức Tin đẹp nhất của Thánh Toma: Lạy Chúa tôi! Lạy Thiên Chúa của tôi! Thánh Toma đã mạnh dạn xác tín vào Chúa, từ đó Đức Cha mong muốn mọi người hãy tin vào Lòng Thương xót của Chúa và hãy trở thành chứng nhân của Lòng Chúa thương xót. Cũng trong bài giảng, Đức Cha bày tỏ niềm vui mừng trước hình ảnh 212 em thiếu nhi trong độ tuổi học sinh chuẩn bị đón nhận ơn thiêng của Chúa Thánh Thần. Đức Cha nhấn mạnh đây là lứa tuổi phải rao giảng Chúa đến cho mọi người. Ngài chỉ rõ cách thức rao giảng là lối sống đẹp, sống nhân từ trong nhà trường, đồng thời hãy chăm chỉ học tập, hãy nuôi dưỡng lí tưởng và quyết tâm thực hiện lí tưởng đó.
 

Sau bài giảng, Cha chính xứ Giuse Trịnh Đức Ngọc đã chứng nhận và giới thiệu lên Đức cha 212 thụ nhân đủ điều kiện và xin Đức Cha ban Bí tích Thêm sức cho họ. Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được khởi đầu bằng việc các thụ nhân và cộng đoàn cùng nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội, đặt tay cầu nguyện và các thụ nhân được xức dầu ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.
 

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ và ngợi khen tình yêu Thiên Chúa. Một đại diện các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha, các Cha Hạt trưởng, Cha sở, quý Cha, quý Sơ, quý thầy cô Giáo lý viên, các bậc Phụ huynh, cùng toàn thể cộng đoàn đã luôn giúp đỡ và thêm lời cầu nguyện cho các em trong những năm tháng qua, và nhất là trong Thánh lễ này.
 

Nguyện cầu ơn thiêng Chúa Thánh Thần mà các em được lãnh nhận trong Thánh lễ luôn nâng đỡ và đồng hành cùng các em trong đời sống đức tin mỗi ngày, để rồi đức tin ấy hằng chiếu tỏa ra cho mọi người qua một đời sống chứng tá hữu hiệu trong đời sống của các em. Tin bài: Giuse Phạm văn Thiện
Ảnh: Đình Khải