Giáo xứ Phúc Địa đón đoàn Bác Sĩ về khám bệnh miễn phí

06/03/2019
1116
Hàng năm, vào những ngày đầu tháng 3, giáo xứ Phúc Địa được đón đoàn thiện nguyện bác sĩ Hàn Quốc của Bệnh Viện St.Mary’s Hospital cùng quý nữ tu dòng Nô Tỳ Chúa Giêsu đến khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con gặp hoàn cảnh khó khăn lương cũng như giáo tại khu vực giáo xứ Phúc Địa.

Đây là niềm vui lớn cho giáo xứ khi được đoàn thiện nguyện ưu ái chọn làm nơi để khám chữa bệnh cho bà con nơi đây. Trong hai ngày qua, bà con đến khám chữa bệnh rất đông,  nhưng mọi sự được diễn ra suôn sẻ, vui tươi, trật tự, tốt đẹp trong tình bác ái, vì có sự quan tâm của cha chính, cha phó, các ban ngành, cá nhân trong giáo xứ cùng cộng tác, lo liệu và sắp xếp.
 

Theo Cha Giuse Phạm Văn Quế, chính xứ Phúc Địa, cho biết “Đoàn thiện nguyện về với bà con giáo dân của giáo xứ dịp Mùa Chay Thánh, điều đó như một thông điệp yêu thương của Thiên Chúa tặng ban trên giáo xứ”.

Cha cũng cho biết, những người dân nơi đây phần lớn còn gặp nhiều khó khăn. Họ phải sống trong điều kiện y tế thiếu thốn nên dường như rất hiếm khi được khám chữa bệnh. Bởi vậy, đoàn bác sĩ khám chữa bệnh miễn phí đến đây là một niềm vui lớn đối với họ.
 
Kết thúc 2 ngày làm việc, đoàn thiện nguyện đã khám và chữa bệnh cho rất nhiều bệnh nhân là những người già, người nghèo neo đơn và thiếu nhi. Khi chia tay, các bác sĩ trong đoàn vẫn không quên dặn dò bệnh nhân nghỉ ngơi và hướng dẫn họ biết chăm sóc sức khỏe bản thân.