Giáo xứ Phù Bình: Tuần chầu hồng ân

15/01/2020
1254
Giữa những xô bồ, tấp nập trong cuộc sống của những ngày cuối năm cũ, thì sang nay 12/01/2020, mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Phù Bình cùng nhau quy tụ về để tạ ơn Chúa trong tuần chầu lượt thay mặt giáo phận. Cùng đồng tế  trong Thánh Lễ có đông đảo quý  cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa từ các xứ bạn cũng đã về hiệp thông và chung chia niềm vui với giáo xứ Phù Bình. Đây cũng là thời khắc để mọi người cùng nhìn lại một năm vừa qua sắp khép lại để cùng nhau cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài đã ban muôn ơn lành xuống cho tất cả mọi người.
 

Đúng 9h15, giữa tiếng trống hùng tráng, giữa tiếng kèn rền vang và những lời thánh ca ngân vang trong sự sốt sắng, đoàn đồng tế bắt đầu tiến bước từ khuôn viên nhà xứ tiến ra bàn thờ để bắt đầu Thánh Lễ. Đại diện cho quý cha đồng tế, cha Giuse Nguyễn Văn Bình - hạt trưởng giáo hạt Chính toà chủ tế Thánh Lễ.
 

Khai mạc tuần chầu năm nay, cha quản xứ giáo xứ Phù Bình Micae Vũ Đức Khiêm đã nghe tâm tình của các thành phần dân Chúa trong giáo xứ, chính vì thế cha đã mời tất cả các cha tiền nhiệm của giáo xứ Phù Bình về để cùng hiệp thông, và cũng là để  cha-con gặp gỡ lại nhau, và có một cuộc hội ngộ để nói về những câu chuyện "ngày xưa". Nhận lời mời, các cha tiền nhiệm đã trở về với giáo xứ như cha: Giuse Trần Xuân Mạnh, Phao lô Phạm văn Điền, Tôma Lê Xuân Khấn, Phao lô Đỗ Nguyên Hoàn.....

Trong tuần hồng ân vừa qua, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phù Bình đã cùng nhau quây quần bên ngôi thánh đường để chiêm ngắm, suy niệm và cùng nhau nguyện cầu với Chúa Giê-su Thánh Thể - suối nguồn tình yêu của nhân loại.
 
Thánh Lễ tạ ơn tuần chầu lượt được diễn ra sốt sắng và nghiêm trang trong sự hiện diện đông đảo của mọi thành phần dân Chúa. Trong phần diễn giải lời Chúa: cha Giuse Trần Xuân Mạnh đã mượn hình ảnh của bài Tin Mừng Chúa Giê-su chịu phép rửa bởi ông Gio-an tại sông Gio-đan để nói về lòng khiêm tốn và đức tính khiêm nhường: "Xin Ngài hãy lớn lên - còn con thì nhỏ lại". Bằng hành động bước xuống dòng nước, Chúa Giêsu thực sự muốn đồng cảm với con người, để chia sẻ thân phận đói nghèo, khổ đau, bệnh hoạn của con người; để cảm nếm nỗi ray rứt, khắc khoải của tội nhân, để thấu hiểu niềm khao khát đổi mới trong lòng người tội lỗi.

Sự tỏ mình của đức Giêsu càng rõ bao nhiêu thì đức tính khiêm nhường của Người càng nổi rõ bấy nhiêu. Đó chính là bản chất của Thiên Chúa: "nên giống anh em mình mọi đàng ngoại trừ tội lỗi". Chính vì sự khiêm nhường của Người, mà mỗi người chúng ta phải nhìn nhận lại bản thân mình và thân thưa với Chúa rằng: "Lạy chúa, mỗi người chúng con được rửa trong nước và Thánh Thần, nhưng đời sống của chúng con vẫn chưa thực hiện được ơn Phép Rửa mà chúng con đã lãnh nhận. Xin cho chúng con biết tự hạ mình xuống sống khiêm tốn để thanh tẩy tính kiêu ngạo tự phụ, biết sống yêu thương để sống vui buồn với mọi người nhất là những người đau khổ, biết sống hy sinh vác thập giá mình để tham dự Phép Rửa bằng máu của Đức Giêsu để đem lại ơn cứu độ cho mỗi người chúng con."

Tuy rằng đời sống của giáo dân miền ven đô Đông Sơn cũng đang còn gặp nhiều thử thách khó khăn, nhưng tinh thần Tin Mừng và đức tin của giáo dân nơi đây không bị cản trở mà còn đang vươn trồi phát triển hoa trái hồng ân. Dưới sự coi sóc của cha xứ Micae Vũ Đức Khiêm – một linh mục đầy nhiệt huyết, thì chắc chắn cộng đoàn giáo xứ Phù Bình sẽ ngày càng lớn mạnh về mọi phương diện. Mỗi người giáo dân sẽ trở nên những tông đồ nhiệt thành trong việc rao giảng Lời Chúa trên mảnh đất này.

 

Nguyện xin Thiên Chúa - qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên mỗi người giáo dân giáo xứ Phù Bình để mỗi người trở nên những nhân tố đem Tin Mừng và bình an cho mọi người; để sứ điệp Tin Mừng và bình an được lan toả trong mọi khó khăn của cuộc sống trần gian này nơi gia đình, nơi cộng đoàn và toàn thế giới hôm nay.
 
BTT Gx Phù Bình