Giáo xứ Phù Bình: Thánh Lễ Tạ Ơn Bế Mạc Tuần Chầu

01/02/2018
1779
Sáng Chúa Nhật ngày 28/01/2018, giáo xứ Phù Bình đã vui mừng cử hành thánh lễ tạ ơn tuần Chầu thay mặt giáo phận. 

Trong thánh lễ này, giáo xứ được hân hạnh đón tiếp cha Đại diện Đức Giám Quản - Micae Trịnh Ngọc Tứ về chủ tế. Bên cạnh ngài còn có sự hiện diện của cha Phêrô Vũ Tiến Phúc - Nguyên Tổng đại diện và quý cha trong giáo phận về hiệp dâng thánh lễ. 

Thánh lễ được bắt đầu lúc 10 giờ sáng với nghi thức rước đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến ra cửa chính nhà thờ để vào cung thánh trong tiếng nhạc oai hùng của đội kèn đồng giáo xứ.  Trong phần khai lễ cũng như trong bài giảng lễ hôm nay, cha chủ tế đều nhấn mạnh đến tâm tình tạ ơn và tin cậy vào Chúa. Ngài nói, “chúng ta hãy cậy dựa vào Thiên Chúa. Lời quyền năng của Thiên Chúa mới có thể đẩy lui ma quỷ ra khỏi tâm hồn của chúng ta. Lời Chúa là lời hằng sống, nếu chúng ta siêng năng đọc Lời Chúa thì sẽ không có một thế lực nào có thể cám dỗ chúng ta...Một phương thế nữa đó chính là năng đón nhận Bí tích Thánh Thể và Bí tích Hòa giải để được ơn giao hòa với Thiên Chúa. Ước gì chúng ta không bao giờ thất vọng trước những cám dỗ trong cuộc sống nhưng luôn vững tin vào Thiên Chúa”. 

Sau bài giảng là nghi thức dâng lễ vật của các em thiếu nhi giáo xứ và phần phụng vụ Thánh Thể thật trang nghiêm sốt sắng. 

Trước khi đón nhận phép lành cuối lễ, cha quản xứ Phaolô Đỗ Nguyên Hoàn đã chân thành cám ơn quý cha, quý khách hiện diện và tất cả những ai đã góp phần làm nên một tuần Chầu đầy ý nghĩa cho giáo xứ Phù Bình. 

Một vài hình ảnh trong thánh lễ tạ ơn: 
















BTT. GP. Thanh Hóa