Giáo xứ Phong Ý: Tuần Thánh tại giáo họ Lâm Xa

01/04/2018
1470
Là một giáo họ xa xôi phía Tây Bắc của giáo xứ Phong Ý, Lâm Xa không có điều kiện như bao giáo họ bình thường khác trong giáo phận. Không nhà thờ, không có linh mục thường xuyên hiện diện, Lâm Xa chỉ có những túp lều để sớm hôm gặp gỡ và cùng nhau cầu nguyện, thờ phượng Chúa; trái tim họ luôn khát khao một ngày nào đó, có thể tự do thờ phượng Chúa trên chính quê hương xứ sở miền Tây Bắc xa xôi này.

Lâm Xa là một giáo họ hết sức đặc biệt. Các tín hữu nơi đây gồm nhiều dân tộc, bản sắc văn hoá, phong tục tập quán khác nhau. Tuy nhiên, trong Đức Kitô, các tín hữu ấy luôn thể hiện tinh thần hiệp nhất trong cùng một đức tin, cùng một lòng mến yêu, cùng một lòng trung thành thờ phượng Thiên Chúa. Bởi vậy, Lâm Xa là “con chiên” nhưng không “lạc”, vì đứa con xa xôi này luôn được bao bọc bởi sự ân cần chăm sóc của cha quản sứ và các cha phó giáo xứ Phong Ý. 

Kết thúc Mùa Chay Thánh, giáo họ Lâm Xa cũng sốt sắng cùng với Giáo Hội tưởng niệm Mầu Nhiệm Tử Nạn và Phục Sinh của Chúa Giêsu. Tuần Thánh nơi đây được cử hành hết sức trang trọng, trong khung cảnh hoang vu của rừng núi, khiêm tốn về vật chất, đơn sơ về tình người. 

Sau đây là một số hình ảnh về cử hành phụng vụ Tuần Thánh 2018 vừa qua tại Lâm Xa. 

Thứ Năm Tuần Thánh, trong thánh lễ Tiệc Ly, cha Phêrô Đậu Văn Hải cùng các tín hữu giáo họ Lâm Xa long trọng cử hành nghi thức rửa chân, tưởng niệm việc Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể và thiên chức linh mục.










Thứ Sáu Tuần Thánh, giáo họ Lâm Xa sốt sắng cùng với Giáo Hội tưởng niệm Chúa Giêsu chịu đau khổ và chết trên thập giá. Với việc làm đạo đức, hồi tầm, ăn chay, kiêng thịt, giáo họ Lâm Xa cũng thể hiện tinh thần chia sẻ cuộc thương khó của Chúa Giêsu với niềm mong đợi đón nhận ơn cứu độ.







Thứ Bảy Tuần Thánh, giáo họ Lâm Xa cử hành đêm canh thức đón chờ Chúa Giêsu sống lại. Đêm nay là đêm thánh của người Kitô hữu. Đêm cộng đoàn dân Chúa ôn lại tất cả lịch sử cứu độ. Khi lòng trọng cử hành đêm Canh thức này, Giáo Hội mong đợi Chúa Kitô sống lại và đem ơn cứu thoát cho toàn thế giới.












Xin ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh tiếp tục soi sáng trên vùng núi Lâm Xa, để những người con của Chúa nơi đây vẫn luôn cảm nhận được niềm vui và ơn lành Phục Sinh của Chúa. 

BTT. GP. Thanh Hóa