Giáo xứ Phong Ý: Mừng lễ Thánh Giuse bổn mạng giáo xứ

19/03/2018
1604
Hôm nay, 19/03/2018, trong niềm vui của Giáo hội mừng lễ thánh Giuse bạn trăm năm Đức Trinh nữ Maria, giáo xứ Phong Ý cũng long trọng cử hành thánh lễ mừng quan thầy mang tên ngài.

Hiện diện trong thánh lễ, ngoài cha chính xứ Giacôbê Mai Văn Toản, quý cha phó: Phêrô Đậu Văn Hải và G.B. Đỗ Huy Đông, còn có cha Giacôbê Năm Đỗ Văn Hiển, phó xứ Bằng Phú, cùng đông đảo mọi thành phần dân Chúa đến từ các giáo họ.

Giáo xứ Phong Ý có khoảng 6.200  nhân danh, cơ cấu thành 20 giáo họ, phân bố rải rác trong năm huyện là Cẩm Thủy, Bá Thước, Quan Hóa, Quan Sơn và Mường Lát. Mặc dù vẫn còn gặp nhiêu khó khăn trong việc cử hành phụng vụ, nhất là ở những giáo họ lẻ xa xôi vì sự cấm cách của chính quyền, nhưng thời gian gần đây, giáo xứ cũng đã có được những thành quả nhất định trong việc sống đạo và tổ chức cử hành phụng vụ. Đáng chú ý nhất là việc ra mắt đội Kèn đồng với 40 nhạc công nữ và 20 nhạc công nam, việc củng cố lại đội Trống và đưa vào sử dụng một trống cái mới có đường kính 1,9m.

Đặc biệt, trong ngày lễ quan thầy năm nay, giáo xứ còn hân hoan đón nhận một người con vừa được lãnh thánh chức phó tế, đó là thầy Phêrô Nguyễn Văn Điệp. Hôm nay người con ấy cũng kịp về để cùng với cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ quan thầy để tạ ơn Thiên Chúa và thánh cả Giuse. 

Chia sẻ trong thánh lễ, cha quản xứ Giacôbê nhắc lại rằng những thành quả mà giáo xứ có được trong thánh lễ quan thầy hôm nay chính là nhờ công khó của toàn giáo xứ dưới sự bầu cử và chở che của thánh cả Giuse. Trong niềm xác tín đó, ngài cũng kêu mời mọi người hãy năng chạy đến với thánh quan thầy để được ngài tiếp tục dẫn dắt giáo xứ vượt qua mọi khó khăn và vươn mình đứng dậy cách mạnh mẽ. 

Không có nhiều nghi lễ, không trang trí cầu kì, nhưng thánh lễ quan thầy vẫn khép lại trong niềm vui rộng ràng của tiếng trống, tiếng kèn và của những khuôn mặt đang bừng lên niềm hạnh phúc. 











Cộng tác viên BTT từ Phong Ý