Giáo xứ Pháp Ngỡ: Ngày Hội Thi Giáo Lý Mùa Chay 2019

11/04/2019
2060
Mùa Chay đã trôi qua gần hết 40 ngày thiêng thánh. Như một tổng kết về tinh thần học hỏi và sống đạo Mùa Chay 2019, giáo xứ Pháp Ngỡ đã tổ chức “Ngày Hội Thi Giáo Lý Mùa Chay Năm 2019” vào sáng Chúa Nhật, 07/04/2019. 

Năm nay, để chuẩn bị cho tuần Chầu lượt được chu đáo nhất, cha xứ đã quyết định tổ chức cuộc thi giáo lý sớm hơn mọi năm. Tại nhà thờ giáo xứ, vào lúc 8 giờ, mọi người đã tập trung đông đủ và ngồi ngay ngắn theo đội hình dưới sự hướng dẫn của ban tổ chức. 



Hiện diện trong cuộc thi có cha quản xứ Antôn Nguyễn Quốc Tuấn, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Hội đồng Mục vụ các giáo họ và 6 đội thi đến từ 3 giáo họ: Trị Sở (Phêrô), Ngọc Mai và Giuse. Mỗi giáo họ gồm 2 đội phân chia theo giới đoàn là Cố ông + Gia trưởng và Cố bà + Hiền mẫu.



Khai mạc cuộc thi, cha quản xứ đã phát biểu rất ngắn gọn và chân tình về những lợi ích đạt được sau khóa học, đặc biệt với các gia đình gặp khó khăn trắc trở, với những giáo dân còn khô khan, trễ nải trong đời sống Đức Tin. Đồng thời, ngài cũng nhận xét những ưu nhược điểm của các lớp giáo lý Mùa Chay năm nay cả về số lượng và chất lượng. Cuối cùng, cha Antôn chúc cho cuộc thi diễn ra tốt đẹp, công bằng và chúc các thí sinh gặp nhiều may mắn để đoạt các giải thưởng xứng đáng. 



Cấu trúc đề thi bao gồm: 2 câu giáo lý, 1 đoạn Kinh Thánh và 1 kinh nguyện. Các đội lần lượt trả lời các yêu cầu của đề thi sau 20 giây suy nghĩ. Những cung bậc hồi hộp, suy tư và lo lắng, cùng những nụ cười rạng rỡ, mãn nguyện hay những tiếc nuối của các thành viên khiến cho ngày hội thi trở nên đầy hấp dẫn và thú vị. 







Kết quả cuộc thi được ban thư ký gửi về cha xứ và ban giám khảo. Theo truyền thống của giáo xứ, cha xứ sẽ long trọng thông báo kết quả và trao phần thưởng vào Chúa Nhật Lễ Lá, 14.04.2019, tới đây.

Trong khi hồi hộp đợi công bố kết quả, bà con giáo dân Pháp Ngỡ ai cũng tràn ngập niềm vui vì cuộc thi đã mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng và thêm tình gắn kết mọi thành viên trong giáo xứ. Tạ ơn Chúa đã cho cuộc thi Giáo Lý được muôn phần thành công tốt đẹp. Và hạnh phúc biết bao, khi đoàn chiên Pháp Ngỡ chúng con được bước vào Tuần Thánh và Tuần Chầu bằng một ngày hội thi đầy ý nghĩa. 

     Đỗ Nguyệt 
BTT. Gx. Pháp Ngỡ