Giáo xứ Pháp Ngỡ: Dâng Hoa Kính Mẹ Nhân Kỷ Niệm 10 Năm Cung Hiến Nhà Thờ

22/05/2019
2328
Thứ Hai, ngày 20.05.2019, một ngày đặc biệt của giáo xứ Pháp Ngỡ: Kỷ niệm 10 năm cung hiến nhà thờ giáo xứ. Trong niềm vui mừng và tạ ơn, vào lúc 9h30, cha Antôn Trịnh Đình Thiệu, Hạt trưởng giáo hạt Kẻ Bền, đã cùng cha quản xứ Pháp Ngỡ, quý cha trong giáo hạt và giáo phận hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.



Trước đó, vào chiều ngày 19.05.2019, cha xứ Antôn Nguyễn Quốc Tuấn đã tổ chức dâng hoa rước kiệu trọng thể tôn kính Đức Mẹ. Tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ hiệp cùng các đội hoa dâng lên Mẹ những bông hoa tươi thắm, những bông hoa lòng thiêng liêng của mỗi người con trong giáo xứ qua các điệu múa đơn sơ dâng kính Mẹ, cảm tạ hồng ân Mẹ đã thương ban, Mẹ luôn gìn giữ và che chở cho đoàn con cái giáo xứ Pháp Ngỡ. Tạ ơn Mẹ đã luôn đồng hành với mỗi người trong giáo xứ, với công cuộc xây dựng kiến thiết của giáo xứ.












Chia sẻ lời Chúa hôm nay, cha  quản xứ Pháp Ngỡ  bày tỏ lòng cảm mến tri ân đến cha Antôn Trịnh Đình Thiệu: “Cha là người khởi công; người kết thúc và cùng với Đức Cha Giu se cung hiến ngôi Thánh Đường giáo xứ Pháp Ngỡ dâng lên cho Chúa” ; cha chứng kiến lòng thành của giáo dân khi xây dựng ngôi nhà thờ khi “người cho cây gỗ, người cho viên gạch, gói, người cho nắm lá chè xanh, người giúp sức xây dựng” Cảm tạ những “ơn lành mà Chúa đã ban cho giáo xứ trong 10 năm qua”. Cha xứ cũng nhắc nhở mọi người “thái độ; lòng đạo đức, nhiệt thành của mọi người trong giáo xứ đã thay đổi so với 10 năm về trước”. Tuy nhiên cha nhắc mọi người “những ngôi đền thờ xây dựng nhiều năm tốn nhiều kinh phí cũng không là gì bằng xây dựng ngôi Đền Thờ của chính mình, Ngôi Đền Thờ được thử bằng lửa sau này. Cùng cầu xin cho mọi người có tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa, có kim cương là niềm tin; có vàng mười là lòng mến của ta xây dựng ngôi Đến Thờ cuộc đời, bởi vì Chúa bảo thờ Ngài là thờ trong tinh thần chân lý”. 



Thánh lễ toát lên một tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, Đấng đã ban muôn ơn lành cho giáo xứ trong những năm tháng qua, và tri ân mọi người những ân nhân thân nhân đã giúp đỡ cách này cách khác cho giáo xứ Pháp Ngỡ.  

Sau Thánh lễ, giáo xứ đã tổ chức bữa tiệc mừng tại khuôn viên nhà xứ với sự có mặt của các cha cùng bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Nhà thờ giáo xứ Pháp Ngỡ được cha Antôn Trịnh Đình Thiệu cho khởi công xây dựng vào năm 2007. Sau 2 năm xây dựng cùng với sự góp công góp sức của bà con giáo dân và sự trợ giúp của các ân nhân thân nhân xa gần, ngôi nhà thờ được hoàn thiện. Ngày 20.05.2009, Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh đã cử hành thánh lễ cung hiến ngôi thánh đường này. 



Têrêxa Đình Khanh
BTT. Gx. Pháp Ngỡ