Giáo xứ Pháp Ngỡ: Bế Mạc Tuần Chầu Trong Niềm Hân Hoan Mừng Chúa Phục Sinh

23/04/2019
1952
Tuần Thánh năm nay cũng là tuần Chầu lượt của giáo xứ Pháp Ngỡ. Trong suốt những ngày từ 15.04 đến 21.04.2019, bà con giáo dân Pháp Ngỡ đã tổ chức các giờ Chầu để cùng ngắm nguyện suy tôn, tưởng nhớ cuộc thương khó, khổ nạn và sự Phục sinh của Chúa Giêsu Kitô.  



Mọi người trong giáo xứ có những giây phút linh thiêng, lắng đọng bên Chúa, cùng nhau nhìn lại chặng đường đã qua, những ân huệ mà Chúa đã trao ban, nhìn nhận lại những lỗi lầm và sự vô ơn của mình, rồi cùng hướng lòng lên Chúa để tạ lỗi và dâng lên Ngài những lời ước nguyện. Tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể đã ban cho giáo xứ Pháp Ngỡ một tuần Chầu sốt sắng và đầy ý nghĩa. Tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban muôn vàn ơn phúc xuống trên mọi gia đình trong giáo xứ. Tạ ơn Chúa đã đến và ở giữa đoàn chiên nhỏ bé này, để ban ơn, gìn giữ và đồng hành cùng  với từng con chiên trên khắp mọi nẻo đường trong cuộc sống.   


Sáng Chúa Nhật, 21.04.2019, giáo xứ Pháp Ngỡ hân hoan chào đón cha Antôn Trịnh Đình Thiệu, Hạt trưởng giáo hạt Kẻ Bền, cùng quý cha trong giáo phận, quý thầy, quý sơ và quý khách về hiệp dâng thánh lễ trọng đại mừng Chúa Phục Sinh và bế mạc tuần Chầu. Quả thật, lễ Phục Sinh năm nay là một ngày vui khôn tả của giáo xứ Pháp Ngỡ. 



Thánh lễ được bắt đầu cử hành vào lúc 9:30 do cha Hạt Trưởng Antôn Trịnh Đình Thiệu chủ tế. Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Việt, quản xứ Đồng Mực, nhấn mạnh về niềm tin căn bản của người Kitô hữu, đó là tin vào Đức Kitô Phục Sinh. Ngài nói: “Chúa Giêsu chết mà không sống lại, thì nói như thánh Phaolô tông đồ, tất cả những điều tôi rao giảng cho anh em chở nên vô nghĩa và niềm tin của anh em cũng thật là hảo huyền. Nhưng Chúa Giêsu chết và sống lại, đó mới thực sự là Chúa, và đó mới là niềm tin đích thực của chúng ta.” 



Chúa đã sống lại thật, đó là niềm tin của hết mọi Kitô hữu.  Một niềm tin biến đổi các tông đồ từ chỗ hoang mang, nghi ngờ, khó tin… đến chấp nhận đánh đổi tất cả, kể cả gian lao, tù ngục, mất mạng, để bảo vệ, rao giảng và tuyên xưng đức tin đó. Và ngày hôm nay, tất cả mọi người quy tụ về nơi đây đều có chung một niềm tin đó – niềm tin vào Đức Kitô Phục Sinh.  Xin Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã sống lại từ cõi chết, soi sáng cho đoàn chiên Pháp Ngỡ và hết mọi người tham dự thánh lễ tạ ơn hôm nay, biết sống xứng đáng với niềm tin của mình, để trở thành những thiên sứ của Chúa đi loan truyền Tin Mừng Phục Sinh. 





 


 
   Têrêxa Khanh 

BTT. Gx. Pháp Ngỡ