Giáo xứ Nhân Lộ: Thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần Chầu lượt

17/09/2017
3613
Sáng Chúa Nhật ngày 17/09/2017, giáo xứ Nhân Lộ, giáo hạt Kẻ Bền, đã long trọng cử hành Thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần Chầu lượt thay mặt giáo phận.


Thánh lễ hôm nay do cha Nguyên Tổng Đại Diện Phêrô Vũ Tiến Phúc làm chủ tế,  cùng đồng tế có quý cha trong và ngoài giáo hạt Kẻ Bền, và sự tham dự đông đảo của bà con giáo dân Nhân Lộ.




Đã thành thông lệ, khi những cơn nắng hạ trở nên dịu mát để bước vào tháng Chín - mùa Thu, bà con giáo dân xứ Nhân Lộ lại quy tụ bên Chúa Giêsu Thánh Thể - khai mạc tuần Chầu lượt, để tạ ơn và xin ơn. Thánh lễ bế mạc hôm nay còn là một ngày xum họp gia đình và giao lưu tình thân với bà con thân thuộc đến từ các giáo xứ lân cận. 




Trong tâm tình vui mừng và tạ ơn, cha Nguyên Tổng Đại Diện đã thay lời cho quý cha hiện diện chúc mừng giáo xứ trong tuần chầu lượt và cầu chúc giáo xứ đón nhận được nhiều ơn lành từ Chúa Giêsu Thánh Thể; để từ đó, cộng đoàn sẽ thông chuyển tình yêu diệu kỳ của Chúa đến với những người xung quanh. 

Sau bài Tin Mừng, cha Phanxicô Xaviê Vũ Thế Tùng – chính xứ Đông Quang, đã chia sẻ về ơn tha thứ theo tinh thần của Phúc Âm. Đó là một thách thức khó khăn và rất cần ơn Chúa trợ giúp. Vì thế, ngài kêu mời mỗi người hãy tôn sùng Bí Tích Thánh Thể - nguồn mạch ơn tha thứ,  để có thể biết sống yêu thương và tha thứ cho nhau. 



Trước khi đón nhận phép lành toàn xá cuối thánh lễ, cha chính xứ Phaolô Mai Văn Hoàng đã cám ơn cha Nguyên Tổng Đại Diện, quý cha, quý sơ cùng cộng đoàn hiện diện.  Vì sự ưu ái dành cho giáo xứ, các cha và quý khách đã không quản ngại đường xá xa xôi, công việc bận rộn, để về hiệp dâng thánh lễ bế mạc tuần chầu hôm nay. Ngài cũng xin quý cha và quý khách thêm lời cầu nguyện để giáo xứ ngày một trở nên lớn mạnh hơn về mọi mặt. 



Thánh lễ bế mạc tuần Chầu đã kết thúc trong niềm vui mừng hân hoan của cộng đoàn hiện diện. Hoa trái của tuần Chầu đang thôi thúc mọi người ra về với một trái tim rộng mở hơn để yêu thương, phục vụ và tha thứ cho nhau. Đó cũng chính là cách sống sâu xa hơn tinh thần “ra chỗ nước sâu” của Năm Thánh kỷ niệm 85 thành lập giáo phận.










BTT. GP. Thanh Hóa.