Giáo xứ Nhân Lộ: Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Mừng Bổn Mạng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

19/11/2018
2091
Chiều Chúa Nhật, 18/11/2018, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã về thăm giáo xứ Nhân Lộ và hiệp dâng thánh lễ mừng bổn mạng của Hội đồng Mục vụ giáo xứ.



Nhân Lộ là một giáo xứ có bề dày lịch sử lâu đời, thuộc giáo hạt Kẻ Bền với nhiều truyền thống đạo đức tốt đẹp. Đây là lần đầu tiên giáo xứ đón vị chủ chăn của giáo phận về thăm kể từ khi ngài nhận sứ vụ tại giáo phận Thanh Hóa. Chính vì thế, bà con giáo dân ở đây đều hân hoan, phấn khởi có mặt đông đủ để chờ đón ngài.

Đức Cha đặt chân đến giáo xứ lúc 16h00. Sau khi viếng nhà thờ và Mình Thánh Chúa, cha quản xứ Phaolô Mai Văn Hoàng giới thiệu với Đức cha sơ lược về giáo xứ. Sau đó là huấn từ của Đức cha Giuse dành cho cộng đoàn hiện diện. 

Thánh lễ mừng bổn mạng của Hội đồng mục vụ giáo xứ còn có sự hiện diện của cha Phêrô Vũ Văn Hải – Quản lý Tòa Giám Mục và cha Tôma Nguyễn Tiến Hạnh – Chánh Văn phòng. 

Đúng 16h30, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ. Trong lời nhập lễ, Đức cha chủ tế chúc mừng Hội đồng mục vụ giáo xứ, ngài nói: “Hôm nay là ngày bổn mạng của Hội đồng mục vụ giáo xứ, chúng ta xin các thánh Tử Đạo Việt Nam cầu bầu cho quý chức mang tinh thần tử đạo của các thánh, biết hy sinh ý riêng để cộng tác với cha xứ và mọi người xây dựng sự hiệp nhất trong giáo xứ”. Trong bài giảng, ngài tiếp tục nhấn mạnh: các thánh Tử Đạo Việt Nam xưa kia đã anh dũng can trường dùng mạng sống mình để làm chứng cho đức tin, ngày nay mỗi bậc cháu con cũng phải biết sống sao cho xứng với công sức của các vị tử đạo tiền nhân. 

Trong niềm hân hoan của ngày lễ bổn mạng, cùng với ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ kính trọng thể các thánh Tử Đạo Việt Nam, xin cho quý Hội đồng mục vụ giáo xứ Nhân Lộ cách riêng và toàn thể cộng đoàn dân Chúa nói chung biết sống và làm chứng cho đức tin giữa lòng xã hội hôm nay như gương của các vị tử đạo xưa, để Tin Mừng Chúa trổ sinh hoa trái không ngừng nơi trần gian này.
















BTT. Gx. Nhân Lộ.