Giáo xứ Nhân Lộ: Đức Cha Giuse Cử Hành Lễ Thêm Sức Nhân Dịp Bế Mạc Tuần Chầu Tại Giáo Họ Quan Nhân

15/01/2019
1885
Chiều Chúa Nhật, 13/01/2019, giáo họ Quan Nhân – giáo xứ Nhân Lộ đã vinh dự chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường về cử hành Bí tích Thêm Sức cho 26 em nhân ngày giáo họ bế mạc tuần Chầu. 





Thánh lễ trọng thể được bắt đầu lúc 15 giờ 30 với cuộc rước đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ trong tiếng kèn vang dội và tiếng ca du dương của ca đoàn.





Trong thánh lễ kính nhớ biến cố Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan hôm nay, Đức cha Giuse cũng cử hành Bí tích Thêm Sức cho 26  con em của giáo họ. Bởi vậy, sau bài đọc Tin Mừng, cha Phaolô Mai Văn Hoàng – Chính xứ Nhân Lộ đã giới thiệu lên Đức cha 26 ứng viên đã được học giáo lý đầy đủ, được sát hạch, chứng nhận đủ điều kiện và xin Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức cho các em.



Đức Cha chấp thuận và ban huấn từ cộng đoàn, trong đó ngài cũng dành một phần thời gian để chia sẻ với các em về ý nghĩa của việc lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần và mời gọi các em hãy trở thành những chứng nhân của Chúa Kitô một cách trưởng thành hơn. 

Kết thúc huấn từ, cộng đoàn lặp lại lời tuyên hứa khi chịu phép Rửa Tội. Sau đó, Đức Cha đặt tay trên các thụ nhân, dâng lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ trên những người sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và cuối cùng Đức cha xức dầu trên trán các thụ nhân cùng với lời trao ban bình an.







Thánh lễ hôm nay chứa đựng 3 niềm vui: vừa đón chào vị mục tử giáo phận về thăm, vừa đón mừng 26 thành viên mới được lãnh nhận ơn Chúa Thánh thần, lại vừa là dịp tạ ơn kết thúc tuần Chầu của giáo họ. Ước gì niềm vui “3 trong 1” này sẽ là một khởi điểm mới cho sự phát triển của giáo họ Quan Nhân về tinh thần hiệp nhất, đời sống đức tin, và loan báo Tin Mừng. 

Theo lịch sử giáo phận Thanh Hóa, giáo họ Quan Nhân được thành lập vào năm 1937, tọa lạc tại thôn Quan Nhân, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Sau bao nhiêu năm thăng trầm của lịch sử, giáo họ vẫn tồn tại và ngày một thăng tiến hơn. Hiện nay, giáo họ có 313 nhân danh, phần lớn là người dân tộc Mường và dân thuyền chài. 

Dù là một vùng quê nghèo, cuộc sống của giáo dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng từ trong những thử thách, gian khổ, họ đạo Quan Nhân vẫn vẹn nguyên niềm trung kiên với Thiên Chúa. Những năm qua, cha quản xứ đã cùng với bà con giáo xứ sống tình hiệp nhất, xây dựng nhiều chương trình hoạt động mục vụ có chiều sâu và đem lại nhiều hoa trái thiêng liêng, củng cố và định hướng các phong trào đoàn thể, nhất là việc chăm lo đào tạo và bồi dưỡng Đức tin cho thế hệ trẻ.

Dưới đây là một vài hình ảnh trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay của giáo họ Quan Nhân: 











BTT. GP. Thanh Hóa.