Giáo xứ Ngọc Sơn: Thánh Lễ Tôn Kính Tước Hiệu Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Mừng Quan Thầy Giáo Xứ

13/12/2018
2357
Sáng thứ Bảy, 08/12/2018, cộng đoàn giáo xứ Ngọc Sơn đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa, về chủ sự thánh lễ tôn vinh tước hiệu Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, cũng là thánh lễ mừng bổn mạng của giáo xứ Ngọc Sơn.

Thánh lễ hôm nay còn có nhiều quý cha trong và ngoài giáo hạt Kẻ Bền, cùng đông đảo bà con giáo dân Ngọc Sơn.

Sau những ngày tháng chuẩn bị cho thánh lễ, mọi người qui tụ lại trong ngôi nhà thờ giáo xứ để cùng nhau chào đón vị cha chung của giáo phận. Đúng 9 giờ 15 phút, chiếc xe đưa Đức cha Giuse tiến vào tiền sảnh nhà thờ trong tiếng vỗ tay vang dội của cộng đoàn. Cha quản xứ Gioan Trần Ngọc Dương đã mời ngài tiến vào cung thánh để cầu nguyện trước Thánh Thể và trò chuyện ít phút với đoàn chiên giáo xứ Ngọc Sơn. 









Thánh Lễ được bắt đầu lúc 9 giờ 30 phút với cuộc rước đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến ra bàn thờ.  Mở đầu thánh lễ, Đức cha chủ tế chúc mừng đặc biệt đến giáo xứ nhân ngày lễ mừng kính đấng quan thầy là Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy cùng Mẹ Maria, siêng năng chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Nơi Mẹ Maria, chúng ta mới hy vọng tìm được nguồn suối ân phúc cứu độ. 




Thánh lễ được cử hành trong bầu khí trang trọng và tràn đầy niềm vui mừng của Mùa Vọng Thánh. Cũng trong thánh lễ này, cộng đoàn cùng dâng lời cầu nguyện cho giáo xứ và cho Đức Giám mục, cũng như các linh mục trong giáo phận Thanh Hóa. 




Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse tiếp tục chia sẻ với cộng đoàn về mẫu gương Mẹ Maria: “Mẹ Maria là người Chúa đã chọn, để sinh ra Chúa Giêsu - Đấng Cứu Thế của chúng ta. Mẹ đã theo Chúa Giêsu đến tận chân thập giá, để hiệp thông cứu chuộc chúng ta.” Chính vì thế, chiêm ngắm gương của Mẹ, chúng ta được diễm phúc nhìn thấy vẻ đẹp tinh tuyền không tỳ vết của Mẹ. Và noi gương Mẹ, chúng ta hãy bắt trước các nhân đức tuyệt vời của Mẹ để xứng đáng làm con Chúa và con của Đức Mẹ.  



Kết thúc thánh lễ, ông Antôn Lê Cao Hoàng – Chánh Trương của giáo xứ Ngọc Sơn đã bày tỏ tâm tình tri ân và cảm ơn sâu sắc tới Đức cha Giuse, quý cha đồng tế và toàn thể bà con giáo dân đang hiện diện đã không quản ngài đường xa - mưa rét để về hiệp thông và chung chia niềm vui mừng ngày bổn mạng của giáo xứ. 



Xin Đức Trinh Nữ Maria là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội bầu cử cho đoàn chiên nơi đây biết xa lánh mọi thứ tội lỗi của thế gian này để cùng với Mẹ, luôn trung thành theo Chúa cho đến cùng.




 









VŨ ĐOAN