Giáo xứ Ngọc Sơn: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu

15/04/2018
1367
Bí tích Thánh Thể là trung tâm điểm của đời sống Kitô hữu. Chúng ta được mời gọi đến với Bí tích kỳ diệu này để nuôi dưỡng đức tin, đức cậy và đức mến của chúng ta”. Đó là lời mở đầu của cha quản hạt Kẻ Bền – Antôn Trịnh Đình Thiệu, trong thánh lễ bế mạc tuần Chầu sáng nay, Chúa Nhật, 15/04/2018, tại giáo xứ Ngọc Sơn. 

Thánh lễ qui tụ 15 quý cha đồng tế, gồm quý cha quản hạt Chính Tòa, Kẻ Bền, Thái Yên, quý cha nguyên quản xứ, quý cha trong và ngoài hạt Kẻ Bền.

Sau bài Tin Mừng theo thánh Luca, cha Antôn Nguyễn Quốc Tuấn, quản xứ Pháp Ngỡ, đã chia sẻ về niềm vui Phục Sinh có thể vượt thắng mọi sợ hãi, buồn phiền trong cuộc đời con người. Như các tông đồ trong bài Tin Mừng hôm nay, thấy Chúa mà các ông lại kinh hồn bạt vía tưởng là ma. Tuy nhiên, Đức Kitô Phục Sinh đã kiên nhẫn làm hết cách để đưa các ông ra khỏi nỗi ám ảnh kinh khủng này. Ngài mời các ông xem và đụng đến tay chân Ngài, Ngài còn ăn một miếng cá nướng để cho họ thấy Ngài không phải là một bóng ma. Cuộc đời Kitô hữu cũng cần phải vượt qua những nỗi sợ hãi và buồn phiền để nhận ra Đức Kitô đang hiện diện bên cạnh cuộc sống chúng ta. Một cách cụ thể, Đức Kitô Phục Sinh đang  hiện diện với chúng ta qua chính Bí Tích Thánh Thể. Và vì thế, khi cung kính tôn vinh và thờ lạy Bí tích Thánh Thể, chúng ta sẽ gặp được bình an của Đấng Phục Sinh. 

Thánh lễ bế mạc tuần Chầu khép lại với lời cảm ơn của cha quản xứ Gioan Trần Ngọc Dương, trong đó cha quản xứ đã nhấn mạnh đến vinh dự và nghĩa vụ của giáo xứ Ngọc Sơn khi thực hiện Tuần Chầu Thánh Thể này. Một nghĩa vụ cao cả vì đã thay mặt cho giáo phận tôn vinh Thiên Chúa qua những giờ Chầu, nhưng đồng thời đó cũng là một vinh dự lớn lao, một niềm vinh hạnh mà nhờ đó giáo xứ hôm nay có được sự hiện diện đông đảo quý cha và quý khách. Trong niềm tri ân cảm tạ, ngài bày tỏ niềm vui và lời cảm ơn chân thành tới quý cha và mọi người, đồng thời cầu chúc mọi thành phần dân Chúa luôn được vui hưởng bình an của mùa Phục Sinh. Đó cũng là tâm tình nguyện ước của bà con giáo dân Ngọc Sơn khi kết thúc tuần Chầu Thánh Thể năm nay. 












BTT. GP. Thanh Hóa