Giáo xứ Ngọc Lẫm: Niềm vui hiệp nhất trong ngày bế mạc tuần Chầu

19/11/2018
1567
Ngày 11 tháng 11 năm 2018 vừa qua, giáo xứ Ngọc Lẫm vui mừng tổ chức Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt cho Giáo phận. Đây là niềm vui lớn và là dịp để 2300 con tim của giáo xứ Ngọc Lẫm bày tỏ lòng yêu mến Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh Thể, cũng là dịp mời bà con các giáo xứ bạn đến vùng cói Ngọc Lẫm để biết nhiều hơn về giáo xứ và con người nơi đây. 



Cha quản xứ Phaolô Trần Quang Kính đã tổ chức Thánh lễ khai mạc tuần chầu vào đúng ngày lễ kính Các Thánh Nam Nữ. Sau thánh lễ khai mạc, các giờ Chầu Mình Thánh Chúa được giáo dân tham dự đông đảo, trang nghiêm, và sốt sắng. Ý thức đây vừa là bổn phận, vừa là niềm vinh dự của mình, mọi người trong cộng đoàn đều thu xếp các công việc, chuẩn bị đón khách đến tham dự tuần chầu với một tinh thần yêu mến Chúa yêu người. 

Năm nay, cha xứ đã mời nhiều giáo xứ đến để cùng hiện thông thánh lễ và chia sẻ các giờ Chầu Thánh Thể. Từ các giáo xứ ở xa như Ngọc Đỉnh, Đa Nam đến các giáo xứ hàng xóm lân cận như Đa Minh, Thanh Bình đều góp phần tham dự một giờ Chầu. Sự tham dự của các giáo xứ bạn không những làm cho bầu khí lễ hội được tràn đầy niềm vui, mà còn diễn tả tình hiệp thông liên đới, sự đoàn kết anh em một nhà. 

Thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần Chầu chính thức được cử hành vào lúc 10 giờ. Trong thánh lễ này, thay lời cho Đức cha Giáo Phận, cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ chủ tế - đã chúc mừng giáo xứ Ngọc Lẫm vừa có một tuần Chầu lượt trang nghiêm, chu đáo và sốt sắng. 

Vào cuối thánh lễ, một vị Đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ đã bày tỏ lòng biết ơn Đức cha, cha Tổng Đại Diện và quý cha, quý khách trong giáo phận đã quan tâm và tham dự hiệp thông tuần Chầu với giáo xứ Ngọc Lẫm. Trong niềm vui của ngày bế mạc, mọi người ai cũng chung lòng nguyện hứa sẽ cộng tác với cha quản xứ trong việc xây dựng giáo xứ ngày càng đoàn kết và phát triển. 








Minh Hiền 
BTT. Gx. Ngọc Lẫm