Giáo xứ Ngọc Lẫm: Tuần Chầu tiên khởi tại giáo họ Phêrô

06/03/2018
1888
Ngày 28 tháng 2 năm 2018, giáo họ Thánh Phêrô thuộc giáo xứ Ngọc Lẫm long trọng khai mạc tuần Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt cho giáo phận Thanh Hóa. 
 
Đây là niềm vinh dự lớn lao bởi lần đầu tiên giáo họ Phêrô được cử hành sự kiện trọng đại này. Niềm vui mừng thể hiện trên từng khuôn mặt của hơn 700 bà con trong giáo họ. Cha chính xứ Phaolô Trần Quang Kính đã tổ chức thánh lễ khai mạc tuần chầu tại nhà thờ giáo họ. Sau đó, ngày nào giáo họ cũng có thánh lễ và một giờ chầu của một hội đoàn. Các giờ Chầu đều được chuẩn bị rất kỹ càng, chu đáo. Đồng thời, giáo họ cũng mời các giáo xứ Thanh Bình, Lâm Cầu và họ Trị Sở Ngọc Lẫm tham dự và chủ sự giờ Chầu. 
 
Đúng 10 giờ Chúa Nhật, ngày 04 tháng 3 năm 2108, thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu đã được cử hành trọng thể và được các quý cha trong và ngoài giáo hạt Thái Yên về đồng tế. Không khí vui mừng phấn khởi ngập tràn khắp giáo họ thật đúng như lời khai lễ của cha quản hạt Phaolô Nguyễn Ngọc Ngân:  “Tết thì đã hết nhưng mùa xuân vẫn còn mãi”.
 
Trong bài giảng, cha nguyên phó xứ Giuse Nguyễn Văn Việt đã nhấn mạnh đến tinh thần của Mùa Chay: Mùa Chay là thời gian tập luyện, chiến đấu thiêng liêng, chúng ta chiến đâu với ba thù: ma quỷ, thế gian và xác thịt. Vũ khí để chiến đấu đó là cầu nguyện, ăn chay và làm phúc bố trí. Ngày hôm nay, Chúa mời gọi chúng ta trở về với chính mình, trở về với đền thờ là tâm hồn của mỗi người chúng ta, vì tâm hồn chúng ta là đền thờ sống động của Chúa Thánh Thần. Trong suốt tuần qua, giáo họ Phêrô đã chầu Mình Thánh Chúa và chúng ta được nhận chìm trong tình yêu của lòng thương xót. Chúa mời gọi chúng ta trở nên đền thờ sống động của Chúa Thánh Thần. Đền thờ đó chính là tâm hồn của chúng ta. Hơn bao giờ hết sứ điệp Mùa Chay thánh, kêu gọi chúng ta hãy ăn, sám hối và tin vào Tin Mừng. Chúng ta tẩy rửa tâm hồn sạch khỏi muôn vàn tội lỗi, hãy loại trừ khỏi tâm hồn chúng ta những uế tạp  đang làm bẩn đền thờ tâm hồn chúng ta. Khi tâm hồn chúng ta không nuôi hận thù, không chất chứa những miêu mô, thủ đoạn; không bị rách nát bởi tội lỗi; không phải bị ô uế bởi những đam mê dục vọng; thì tâm hồn chúng ta là đền thờ sống động của Chúa Thánh Thần. Vậy giờ đây, chúng ta cùng duyệt xét lại tâm hồn của mình, nhìn nhận tội lỗi và chạy đến bí tích Hòa giải để Chúa sẽ thanh tẩy tâm hồn và làm cho chúng ta trở nên nhà thờ sống động của Chúa Thánh Thần.  
 
Cuối lễ, ông G.B Lê Minh Thảo, Trùm Trưởng của giáo họ Phêrô, đã bày tỏ niềm vui mừng và tự hào vì sự tiến triển tốt lành của giáo họ. Với bà con trong giáo họ Phêrô, tuần Chầu này là một dấu ấn lịch sử trong quá trình phát triển của giáo họ, đồng thời cũng là dấu chỉ sự quan tâm ưu ái của giáo phận và cha quản xứ. Trong tâm tình biết ơn, giáo họ sẽ quyết tâm xây dựng cơ sở vật chất và củng cố đức tin vững mạnh hơn nữa, để cùng sánh vai với nhiều giáo họ, giáo xứ khác.
 
Sau Thánh lễ, một bữa cơm vui vẻ tràn đầy tình cha con đã được tổ chức tại gia đình ông Phêrô Lưu Văn Duy. Tuần Chầu đã kết thúc, nhưng một trang sử mới của giáo họ lại bắt đầu với chứa chan niềm vui và hứa hẹn cho bà con giáo dân nơi đây.   








 
Minh Hiền
BTT. Giáo xứ Ngọc Lẫm