Giáo xứ Ngọc Lẫm: Kỷ Niệm 19 Năm Cung Hiến Nhà Thờ - Tôn Vinh Lòng Thương Xót Chúa

10/12/2018
1603
Nhân dịp kỷ niệm 19 năm cung hiến nhà thờ giáo xứ Ngọc Lẫm (07.12.1999-07.12.2018) cha Phaolô Trần Quang Kính – chính xứ Ngọc Lẫm đã mời quý cha và các cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa trong giáo hạt Thái Yên về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. 



Cùng nằm trong chuỗi sinh hoạt chào mừng ngày kỷ niệm cung hiến ngôi thánh đường giáo xứ, vào 8 giờ sáng ngày 07.12.2018, trên sân vận động của giáo xứ Ngọc Lẫm đã có trận giao hữu bóng đá giữa quý cha trong giáo hạt Thái Yên với quý ông trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ Ngọc Lẫm. Cho dẫu đây là một cuộc giao lưu hữu nghị, nhưng trận đấu vẫn hội tụ tất cả yếu tố đặc trưng của một trận “cầu đinh”: những pha đột phá cá nhân đầy táo bạo, những miếng phối hợp đậm nét chiến thuật, những cảm xúc vỡ òa khi bàn thắng được ghi, và không khí cổ vũ đầy nhiệt tình - sôi động của khán giả. Thời tiết không ủng hộ, trời mưa khá nặng hạt đã gây ảnh hưởng đến các pha xử lý bóng của các cầu thủ, tuy nhiên sức hấp dẫn lôi cuốn của trận đấu thì không suy giảm chút nào. Bên ngoài đường biên, bà con giáo dân nhiệt tình reo hò, cổ vũ cho cầu thủ cả hai đội thật vui nhộn, niềm vui lộ rõ trên nét mặt từng người. Kết thúc trận bóng, cha quản xứ và hội Lòng Thương Xót giáo xứ Ngọc Lẫm đã chiêu đãi quý cha và Hội đồng Mục vụ giáo xứ một bữa cơm thân mật, đầy tình yêu thương. 



Đúng 15 giờ, toàn thể thành viên hội Lòng Chúa Thương Xót đã tề tựu đông đủ trước tượng đài Lòng Thương Xót Chúa để cử hành giờ cầu nguyện. Hàng ngàn người chung câu kinh trước tượng Chúa Giêsu - Đấng đầy lòng yêu thương, tha thứ, sốt sắng dâng lên Ngài những ước nguyện thâm sâu trong tâm hồn. 



Sau giờ cầu nguyện, thánh lễ kỷ niệm 19 năm cung hiến ngôi nhà thờ giáo xứ Ngọc Lẫm được long trọng bắt đầu. Chủ tế trong thánh lễ, cha quản hạt Thái Yên - Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân đã nói lên niềm vui khi được trở về giáo xứ Ngọc Lẫm: vui vì thấy sự chuẩn bị chu đáo của cha quản xứ cùng bà con giáo dân, vui vì trải qua dòng thời gian 19 năm, ngôi nhà thờ vẫn giữ được nét sạch đẹp thủa ban đầu, vui vì khuôn viên nhà thờ ngày càng được tôn tạo khang trang, thêm nhiều hạng mục hữu ích cho hoạt động mục vụ của giáo xứ. 



Trong bài giảng lễ, cha Phêrô Trần Văn Nam, chính xứ Tân Sơn, đã nêu bật ý nghĩa vị trí của đền thờ Giêrusalem trong đời sống tôn giáo của dân Israel. Từ đó, ngài liên hệ đến đền thờ trong tâm hồn của mỗi Kitô hữu. Mỗi người đều phải có trách nhiệm chăm lo tâm hồn luôn được sạch tội, đẹp lòng Chúa nhờ hương thơm thánh thiện và lòng đạo đức nhiệt thành, để tâm hồn chúng ta luôn xứng đáng là những đền thờ mang Chúa Giêsu đến cho mọi người. 



 Với thánh lễ mừng kỷ niệm 19 năm cung hiến ngôi thánh đường, Ngọc Lẫm chính thức bước vào một trang sử mới. Nguyện xin lòng nhân từ thương xót của Chúa Giêsu, mà cộng đoàn đang hết lòng tôn kính trong thánh lễ hôm nay, tuôn chảy xuống con người và vùng đất nơi đây, để Ngọc Lẫm sẽ trở thành một trung tâm tình thương chiếu tỏa lòng nhân từ của Chúa.   






   
    Giuse Minh Hiền

  BTT. Gx. Ngọc Lẫm.