Giáo xứ Ngọc Lẫm khai mạc tuần Chầu thay mặt giáo phận

01/11/2017
1154
Sáng 01/11/2017, hòa chung vào niềm vui mừng lễ các thánh, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Ngọc Lẫm đã long trọng  khai mạc tuần Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt cho giáo phận Thanh Hóa. 

Chủ tế thánh lễ khai mạc là cha Giuse Phạm Văn Duẩn, chính xứ Nghi Sơn. Hai vị đồng tế là cha Phaolô Trần Quang Kính - chính xứ Ngọc Lẫm và cha Phêrô Vũ Văn Cung – chính xứ Cổ Định. 

Trong lời khai lễ, Cha Giuse Phạm Văn Duẩn đã chúc mừng ngày đại lễ tới cộng đoàn giáo xứ và mời gọi mỗi người nên thánh theo bổn phận của mình, đồng thời kêu gọi mọi người hãy dâng gia đình, dâng giáo xứ để xin Chúa thánh hóa và đổi mới.

Sau bài Tin Mừng, cha Phêrô Vũ Văn Cung đã chia sẻ: Cuộc sống hôm nay là cuộc sống  “siêu tốc”, một cuộc sống thật gấp gáp. Cho nên con người ta chỉ dành thời gian cho cuộc sống hưởng thụ, cho công việc, còn thời gian dành cho nhau thật là ít ỏi, thậm chí là không có. Cuộc sống như thế thì khó có thể nên thánh được. Vì vậy, chúng ta được mời gọi hãy nên nên thánh bằng việc sống tám mối phúc thật như Chúa Giêsu đã dạy. Tất cả chúng ta hãy học các thánh nam nữ trên trời sống cuộc đời nhân đức để sau này hưởng hạnh phúc muôn đời.

Kết thúc thánh lễ, cha xứ Phaolô Trần Quang Kính mời gọi cộng đoàn hãy dọn mình xưng tội để đón nhận ơn tha thứ và nguyện chúc cho đoàn dân thánh Chúa nơi đây có một tuần Chầu đầy tràn ân sủng. 

Một số hình ảnh về ngày lễ mừng các thánh nam nữ và khai mạc tuần chầu của giáo xứ Ngọc Lẫm:










Minh Hiền 
BTT. GP. Thanh Hóa