Giáo xứ Ngọc Đường khai mạc tuần chầu lượt

25/08/2017
1647
Sáng thứ Tư ngày 23/08/2017, cộng đoàn giáo xứ Ngọc Đường đã hân hoan cử hành thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.

Thánh lễ do cha Phaolô Lê Tiến Nhất – phó bề trên Chủng Viện Thanh Hóa làm chủ tế, đồng tế trong thánh lễ có quý cha cùng lớp với cha quản xứ Phaolô Đinh Tiến Thảo, quý cha trong và ngoài giáo hạt Kẻ Bền.

Giáo xứ miền núi Ngọc Đường trong những này trở nên nhộn nhịp hơn vì tuần đại phúc thay mặt giáo phận chầu tạ ơn, suy tôn Chúa Giêsu Thánh Thể. Không những vậy, dịp tuần chầu này cũng là lúc những người con trong giáo xứ đi làm ăn xa trở về bên gia đình, để cùng tham gia những giờ Chầu Chúa và đền tạ mọi lỗi lầm trong suốt một năm đã qua. Ngoài ra, tuần chầu lượt còn là một dịp thuận tiện để giáo dân giáo xứ Ngọc Đường làm mới lại Đức Tin của mình qua Bí Tích Thánh Thể, trong mối tương quan với Thiên Chúa và với tha nhân.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Phaolô đã thay lời cho quý cha hiện diện chúc mừng giáo xứ trong tuần chầu lượt, cầu chúc giáo xứ đón nhận được nhiều ơn lành từ Chúa Giêsu Thánh Thể và là máng chuyển ơn lành đã đón nhận đến những người xung quanh, ngài nói: “ Ngày hôm nay, chúng ta khai mạc tuần chầu lượt, chúng ta đi sâu vào tình yêu của Thiên Chúa, chiêm ngắm Người qua Bí Tích Thánh Thể và ở lại với Người, nhờ đó chúng ta sẽ được biến đổi…”

Trong cùng một tâm tình, cha Giuse Nguyễn Văn Việt – quản xứ Đồng Mực đã nhấn mạnh: “….Chỉ có tình yêu nơi Bí Tích Thánh Thể mới giúp chúng ta vượt thắng được khó khăn, trắc trở của cuộc sống, biến đổi con tim, suy nghĩa cũng như hành động của mỗi người…..” Trước khi kết thúc, cha Giuse cầu chúc mọi thành phần Dân Chúa giáo xứ Ngọc Đường luôn biết kín múc lấy tình yêu của Chúa để can đảm ra đi và làm chứng cho Ngài.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, trước khi đón  nhận phép lành cuối lễ, cha quản xứ Phaolô Đinh Tiến Thảo, thay lời cho bà con giáo dân trong giáo xứ nói lên lời cám ơn quý cha cùng cộng đoàn hiện diện. Vì sự ưu ái dành cho giáo xứ, các cha đã không quản ngại đường xá xa xôi, công việc bận rộn để về hiệp dâng thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt nơi xứ Mường hẻo lánh của giáo phận. Cha quản xứ cũng xin quý cha và quý khách cầu nguyện thêm cho giáo xứ để giáo xứ ngày một trở nên lớn mạnh hơn trong Đức Tin.

Giáo xứ Ngọc Đường là một giáo xứ mới được thành lập cách đây chưa lâu, với số giáo dân ít ỏi, sống thưa thớt nơi các triền núi, nhưng mọi người trong giáo xứ rất nhiệt tình và sốt sắng. Điều này được chứng tỏ qua việc mọi người đã quy tụ đông đảo về ngôi thánh đường mẹ trong ngày khai mạc tuần chầu lượt này.



















BTT GP THANH HÓA