Giáo xứ Ngọc Đỉnh: Thánh lễ tạ ơn - Rước lễ trọng thể cho 93 em xưng tội rước lễ lần đầu

17/08/2017
3093
Sáng thứ Ba ngày 15/08/2016 ngày lễ trọng Mừng Kính Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời, giáo xứ Ngọc Đỉnh đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn và rước lễ trọng thể cho 93 em thiếu nhi của giáo xứ.

Thánh lễ do cha chính xứ Giuse Phạm Văn Định làm chủ tế, cùng đồng tế có sự hiện diện của cha phó Giuse Nguyễn Văn Điệp. Ngoài ra còn có sự hiệp thông đông đảo quý thầy, quý chú và bà con giáo dân giáo xứ Ngọc Đỉnh.

Sau gần 3 tháng miệt mài học tập và tìm hiểu về giáo lý của Chúa, ngày hôm nay, là một ngày trọng đại, ngày ghi dấu ấn thiêng liêng trong cuộc đời của 93 tâm hồn các em thiếu nhi giáo xứ Ngọc Đỉnh. Đó là hoa trái sự cố gắng trong việc học giáo lý của các em, là sự hi sinh thầm lặng của các anh chị giáo lý viên, sự chăm lo âm thầm của quý cha, quý thầy, quý chú trong giáo xứ, là ngày Chúa Giêsu Thánh Thể ngự trong linh hồn các em.

Trong tâm tình đó, cha chính xứ Giuse đã thay lời cho cha phó và mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ gửi lời chúc mừng đến từng gia đình có con em được xưng tội rước lễ lần đầu. Đó là một niềm vui một niềm hạnh phúc bởi vì ngày hôm nay các em được cảm nếm sự ngọt ngào của Bí Tích Thánh Thể. Ngài cũng cầu chúc cho 93 em rước lễ lần đầu hôm nay luôn biết sống bác ái yêu thương những người bên cạnh, sống sự tha thứ, đón nhận tất cả mọi người như đón rước Chúa Giêsu Thánh thể.

Trước khi đón nhận phép lành cuối thánh lễ, một em đại diện cho 93 em thiếu nhi bày tỏ lòng biết ơn đến cha chính xứ và cha phó xứ, bố mẹ cũng như bố mẹ đỡ đầu, quý thầy, quý chú ứng sinh, các anh chị giáo lý viên, ban hành giáo đã quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ để các em có được như ngày hôm nay.

Tiếp sau là phần trao quà lưu niệm của quý cha tới các em nhỏ. Với món quà nhỏ bé này, quý cha hi vọng sẽ giúp các em được xưng tội rước lễ đầu ghi khắc trong tâm hồn dấu ấn lần đầu tiên được đón nhận chính Thánh Thể Chúa Giêsu.

Thánh lễ kết thúc với niềm vui chung của bà con giáo xứ Ngọc Đỉnh, cách riêng là của 93 em và gia đình các em. Đối với các em lãnh nhận Bí tích Mình và Máu Thánh Chúa hôm nay quả là một hồng ân lớn lao. Đó là một bước chuyển lớn trong đời sống Kitô hữu của các em, một bước ngoặt quan trọng trong đời sống Đức tin. Giờ đây, các em đã được kết hiệp mật thiết với Chúa hơn qua việc tham dự Thánh lễ và rước Mình Máu Thánh Chúa. Nhờ đó, các em được nuôi dưỡng và lớn lên bởi nguồn mạch tình yêu, nguồn mạch sự sống là chính Thánh Thể tuôn trào. ​Và nhờ đó, niềm tin Kitô giáo sẽ ngày càng được thắp sắng hơn trong tâm hồn mỗi em. 

 

















BTT GP THANH HÓA