Giáo xứ Ngọc Đỉnh: Hồng ân tuần Chầu lượt của những người bán hàng rong

01/07/2019
3242

Tháng Sáu - khoảng thời gian rực rỡ nhất của mùa Hạ cũng chính là tháng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Trong niềm hạnh phúc vô bờ, giáo xứ Ngọc Đỉnh hân hoan đón nhận tuần hồng phúc- tuần chầu lượt thay mặt giáo phận. Cao điểm của tuần chầu chính là Thánh lễ bế mạc vào Chúa Nhật XIII thường niên, ngày 30.06.2019

Tuần chầu lượt của giáo xứ Ngọc Đỉnh được bắt đầu vào thứ Năm ngày 27/06/2019. Thánh lễ khai mạc có sự hiện diện của quý cha quản xứ và quý cha khách cùng hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho bà con giáo dân đón nhận được nhiều hồng ân Chúa trong những ngày đại phúc. Những ngày tiếp theo, các giáo họ của giáo xứ thay mặt giáo phận phụ trách các phiên chầu.

Đặc biệt nhất là Thánh lễ cao điểm vào sáng Chúa Nhật XIII thường niên do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường chủ tế. Đồng tế trong Thánh lễ có quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý thầy, quý sơ và cộng đoàn các giáo xứ Ngọc Lẫm, Thanh Bình, hội An-tôn giáo xứ Cổ Nhuế, cùng toàn thể bà con giáo dân giáo xứ Ngọc Đỉnh. Thời tiết Thanh Hóa đang trong những ngày nắng nóng, nhưng cũng không thể làm giảm đi sự nghiêm trang sốt sắng của cộng đoàn dân Chúa trong ngôi thánh đường giáo xứ Ngọc Đỉnh.

Trước lời chúc mừng của Đức Cha, tất cả mọi người ai cũng cảm tạ hồng ân Thiên Chúa với biết  bao tình thương Ngài đã ban xuống trên giáo xứ. Những tâm tình ấy đã khiến cho Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí thêm trang trọng và mang nhiều cung bậc cảm xúc. Chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn hiện diện, Đức Cha Giuse nhấn mạnh tới chủ đề: “Thánh thể - minh chứng tình yêu”. Ngài giải thích và giúp cộng đoàn  hiểu rằng chính vì quá yêu thương loài người mà Chúa Giê-su đã trao ban chính thân thể mình qua bí tích Thánh Thể, không phải để con người chết trong tội lỗi, nhưng để con người được cứu rỗi và luôn được sống trong tình yêu. Qua đó, Đức Cha nhắn nhủ mọi người, đặc biệt là những người con của giáo xứ Ngọc Đỉnh với nghề bán hàng rong trên khắp mọi miền của đất nước: dù đi đâu thì vẫn luôn nghĩ đến Chúa và cảm tạ Ngài trong mọi hoàn cảnh để thấy cuộc sống bình an vì có Ngài.

Thánh lễ khép lại trong niềm vui hân hoan và tâm tình tạ ơn. Vị đại diện giáo xứ đã thay lời cho cộng đoàn gửi lời cảm ơn chân thành đến Đức Cha, quý cha hiện diện và các cộng đoàn xứ bạn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ.

Tuần chầu lượt của giáo xứ Ngọc Đỉnh thay mặt giáo phận đã khép lại, nhưng ân sủng của Chúa sẽ không dừng lại, mà đổ chan chứa trên mỗi người dân của giáo xứ, để dù có vất vả trên những gánh hàng rong mưu sinh, nhưng tâm hồn mỗi người sẽ luôn được bình an vì có Chúa song hành.
Tê-rê-sa Trương Thị Nhất
BTT Gx Ngọc Đỉnh