Giáo xứ Mỹ Điện: Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc từ thiện

12/04/2019
2646
Sáng nay, ngày 12/4/2019, cha quản xứ Mỹ Điện - Giuse Phạm Văn Nhân, cũng Linh giám phong trào Lêgio Mariae  giáo phận Thanh Hóa, đã cùng với gần 30 y - bác sĩ thuộc "Gia đình Thánh Tâm" đã tổ chức ngày khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí tại giáo xứ Mỹ Điện.
 

Năm nay là năm thứ 3, cha Giuse Phạm Văn Nhân kết hợp với các đoàn thiện nguyện để tổ chức các hoạt động bác ái trong Mùa Chay thánh. Đợt khám chữa bệnh và cấp thuốc từ thiện lần này qui tụ khoảng 500 bệnh nhân, chủ yếu là bệnh nhân nghèo, những người tàn tật bất hạnh, gia đình khó khăn, già cả neo đơn, và các bệnh nhân phong cùi (Cẩm Thủy). Bệnh nhân được chuẩn đoán, kê đơn, phát thuốc miễn phí trên địa bàn 8 xã lân cận gần xã Văn Lộc, huyện Hậu Lộc. 
 

Khi tiếp xúc gặp gỡ bệnh nhân, cha Giuse hân hoan giới thiệu đoàn y - bác sỹ thuộc Gia đình Thánh Tâm đã tình nguyện tham gia chương trình khám chữa bệnh cho bà con nơi đây. Sau đó, ngài ngỏ lời chào và động viên tinh thần các bệnh nhân đến để được khám chữa bệnh. Mỗi người bệnh được anh chị em cộng tác  của giáo xứ Mỹ Điện, các hội viên trong Gia đình Thánh Tâm hướng dẫn tận tình đến với từng bác sĩ, y tá để khám bệnh, kê đơn thuốc. Đa số bệnh nhân bị chứng bệnh nhức đầu, cảm hàn biến chứng, ho suyễn, cao huyết áp, tim mạch, tai biến mạch máu não, đau nhức xương khớp lâu ngày, mất ngủ … và hầu hết do điều kiện, hoàn cảnh khó khăn không có tiền đi khám chữa bệnh.

Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh lý, các bác sỹ còn ân cần tư vấn cho bệnh nhân kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp bệnh nhân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Kết thúc buổi làm việc, cha Giuse thay mặt cho các bệnh nhân, bày tỏ sự cảm kích, cảm ơn các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, đội ngũ y - bác sỹ và những người cùng cộng tác, đã không tiếc tiền của, công sức, không quản khó nhọc, đường sá xa xôi, đến giáo xứ Mỹ Điện để phục vụ và nêu cao tinh thần thực thi bác ái vì mọi người. Qua buổi khám bệnh này, cha Giuse cũng mong muốn cùng với các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện có nhiều điều kiện hơn nữa về kinh tế, sức khỏe và thời gian, để có thể phục vụ đắc lực hơn trong việc mang lại hạnh phúc cho cộng đồng, đặc biệt là cho bà con có hoàn cảnh kém may mắn. 
 

Quả thật, nhờ buổi thiện nguyện này, rất nhiều bà con nghèo đã được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Ai nấy đều vui mừng, họ luôn ao ước chương trình này tiếp tục được duy trì hằng năm và được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ phía nhà nước và Giáo Hội. 

Được biết, các chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí là một trong những hoạt động nổi bật của phong trào Legio Mariae. Nhờ có sự đồng hành và tâm huyết phục vụ của cha Linh giám Giuse Phạm Văn Nhân, trong những năm qua, Legio Mariae cũng duy trì chương trình cấp phát gạo và nhu yếu phẩm miễn phí hàng tháng cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không phân biệt vùng miền hay tôn giáo. 
 

 Maria Trình Lan
BTT. Gx. Mỹ Điện