Giáo xứ Mục Sơn: Ngày Hội Thi Giáo Lý Mùa Chay 2019

03/05/2019
874
Chiều Chúa nhật Lễ Lòng Chúa thương xót (28/4/2019), giáo xứ Mục Sơn tổ chức thi Giáo lý Mùa Chay năm 2019. Cuộc thi qui tụ 11 đội đến từ các giáo họ: Thủ Trinh, Mục Ngoại, Thủy Long, Như Áng và Minh Đức. 

Hội thi diễn ra qua ba phần: Giáo lý, Kinh thánh và Kinh nguyện (toàn bộ chương trình Giáo lý Mùa chay 2019 của Giáo phận Thanh Hóa). Các  đội thi theo thể thức bốc thăm trả lời câu hỏi. Sau  một buổi chiều tranh tài, Ban tổ chức đã trao 02 giải nhất, 01 giải nhì; 02 giải ba, và 06 giải khuyến khích.
           
Trong lịch sử giáo phận Thanh Hóa, cùng với Lam Sơn và Thường Xuân, thì Mục Sơn cũng là một giáo xứ còn non trẻ, được tách ra từ xứ mẹ Hữu Lễ năm 2016. Giáo xứ có 05 giáo họ, với khoảng hơn 2000 giáo dân, trong đó giáo họ Minh Đức thuộc địa bàn miền núi, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc; giáo họ Thủy Long là đồng bào sông nước, một bộ phận người dân hằng ngày kiếm kế sinh nhai dọc ven sông Chu, nên việc tham gia sinh hoạt và học Giáo lý cũng gặp không ít khó khăn. Song với sự đồng hành của cha quản xứ Vixentê Vũ Văn Dự, với truyền thống và lòng đạo,  năm nào việc học và thi Giáo lý mùa Chay cũng được các họ đạo tổ chức học và thi nghiêm túc, đạt kết quả cao. Nhờ vậy, đời sống đạo của bà con giáo dân Mục Sơn từng bước được củng cố, phát triển về đức tin; tăng trưởng lòng mến Chúa yêu người, góp phần xây dựng giáo hội tại địa phương ngày càng phát triển. 
 














BTT. Gx. Hữu Lễ