Giáo xứ Mông Ân rước kiệu tôn vinh Đức Mẹ

02/06/2020
1116
Hôm nay, Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cũng là ngày kết thúc tháng hoa dâng kính Đức Mẹ. Hòa chung với tâm tình của toàn Giáo Hội, giáo xứ Mông Ân tổ chức rước kiệu tôn vinh Đức Mẹ.
 

Giáo xứ Mông Ân, với 100% bà con theo đạo Công Giáo, cách một con sông bên kia là xã Định Hóa với phần đa dân số theo đạo Phật, nên việc cử hành rước kiệu có đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ tham dự đã góp phần loan báo Tin Mừng cứu độ và Phục Sinh Của Chúa Giêsu Ki-tô.
 

Năm nay, giáo xứ không tổ chức dâng hoa cộng đồng, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, và cũng vì một phần nhỏ là giáo xứ đang xây dựng nhà Mục Vụ. Công trình đang trong thời kỳ hoàn thành, nên mọi thứ còn ngổn ngang.
 

Sau buổi rước kiệu là Thánh Lễ được cử hành rất sốt sắng. Trong bài giảng, cha chủ tế Phêrô Nguyễn Xuân Lai cầu xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và ban nhiều ơn phúc cho tất cả mọi người. Cuối Thánh Lễ, tất cả bà con giáo dân ra về trong tâm tình phấn khởi vui tươi. Nguyện xin Chúa Thánh Thần và Mẹ Maria cầu bầu nguyện giúp cho công trình của giáo xứ sớm được hoàn thiện, để các em thiếu nhi có một nơi khang trang học Giáo lý.

Têrêsa Trần Thắm
BTT giáo Xứ Mông Ân