Giáo xứ Liên Nghĩa: Thánh lễ bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận

20/11/2017
1627
Sáng Chúa Nhật ngày 19/11/2017 (Chúa Nhật Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam) , giáo xứ Liên Nghĩa giáo hạt Tam Tổng đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.

Thánh lễ do Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh -  giám quản giáo phận Thanh Hóa làm chủ tế. Cùng đồng tế có quý cha giáo hạt Tam Tổng, quý cha khách và sự hiện diện đông đảo quý thầy, quý sơ, bà con giáo dân các giáo xứ trong và ngoài giáo hạt Tam Tổng cũng như mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Liên Nghĩa.

Mở đầu thánh lễ, Đức Tổng chủ tế đã thay lời cho đoàn đồng tế gửi lời chào và lời chúc bình an của Thiên Chúa tới cộng đoàn phụng vụ cũng như chúc mừng giáo xứ đã có một tuần chầu lượt sốt sắng, giáo xứ có thêm 80 em xưng tội rước lễ lần đầu. Đồng thời ngài nhấn mạnh: “… ngày hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để tôn vinh Bí Tích Thánh Thể - Bí Tích Tình Yêu, chúng ta cùng  cầu xin tình yêu thương của Bí tích Thánh Thể lan tỏa tới hết mọi người, chúng ta cũng hãy noi gương các bậc tiền nhân luôn can đảm sống chứng nhân Đức Tin trong cuộc sống…”

Trong tâm tình đó, Đức Tổng đã tiếp tục quảng diễn hình ảnh các vị Thánh Tử Đạo đã hi sinh mạng sống để làm chứng cho Đức Tin. Qua đó ngài mời gọi cộng đoàn hãy có đức tin vững mạnh, vì niềm tin giúp mỗi người sống vững vàng, an tâm trong cuộc sống đầy phong ba bão táp. Ngài nói thêm:“Tôn Vinh các thánh Tử Đạo là một cơ hội để chúng ta cầu nguyện cho thế hệ tương lai, luôn biết trung kiên với Chúa và đạo thánh. Để được như vậy, cuộc sống chúng ta phải hun đúc  bằng tình yêu và lòng mến. Xin Chúa ban cho chúng ta luôn biết theo chân các bậc tiên tổ”.

Trước khi đón nhận phép lành toàn xá cuối thánh lễ, vị đại diện cộng đoàn giáo xứ Liên Nghĩa đã bày tỏ lòng tri ân đến Đức Tổng Giuse, quý cha, quý thầy, quý sơ cùng cộng đoàn hiện diện. Qua đó, vị đại diện xin mọi người thêm lời cầu nguyện cho giáo xứ để giáo xứ ngày một thêm lớn mạnh trong Đức Tin và tình Bác Ái.


















BTT GP THANH HÓA