Giáo xứ Liên Nghĩa: Giáo họ Yếu Nghĩa khai mạc tuần Chầu Thánh Thể

14/05/2018
3038
Cứ theo thông lệ hằng năm, vào Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên, giáo họ Yếu Nghĩa lại vinh dự được Chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Ngày chầu Thánh Thể là dịp để mọi người đến để chiêm ngắm Chúa Giêsu Thánh Thể, ngày mà cộng đoàn được hiệp nhất cách đặc biệt với nhau trong Bí tích nhiệm màu. Tuần chầu này, cũng là dịp để toàn thể giáo xứ Liên Nghĩa hòa cùng với gia đình giáo phận dâng lời tạ ơn lên Thiên Chúa, khi mà hồng ân Chúa tuôn đổ ban cho Giáo Phận Thanh Hóa có Giám Mục mới sau nhiều năm mong chờ.

Tiếng trống, tiếng kèn cất lên làm cho mọi người tham dự thánh lễ hôm nay cảm thấy hân hoan và phấn khởi. Đúng 9 giờ 30 phút, đoàn đồng tế bắt đầu tiến ra bàn thờ. Chủ tế trong thánh lễ hôm nay là cha Giuse Vũ Khoan Dong, cùng đồng tế với ngài con có cha quản xứ Antôn Phạm Văn Châu, cha phó xứ Giuse Nguyễn Văn Nghị. Hiện diện trong thánh lễ hôm nay còn có quý Soeur, quý ban hành giáo và đông đảo bà con giáo dân. 

Trong lời khai mạc, cha Giuse chào mừng cộng đoàn giáo xứ Liên Nghĩa nói chung và hết mọi người trong giáo họ Yếu Nghĩa nói riêng khi được vinh dự thay mặt cho giáo phận tôn vinh Chúa Giêsu qua những giờ Chầu Thánh Thể. Ngài mời gọi mọi người hãy nhìn lên Chúa Giêsu Thánh Thể để đem tình yêu của Chúa đến với tất cả mọi người, đặc biệt là những người chưa nhận biết Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Nguyễn Văn Nghị đã cho cộng đoàn hiểu thêm nhiều về bí tích Thánh Thể mà Chúa Giêsu đã thiết lập trong thánh lễ Tiệc Ly chiều xưa. Cha đã mượn lời bài giảng của thánh Lê-ô Cả giáo hoàng: “Chúng ta thông phần Mình và Máu Chúa Kitô là để được biến thành Đấng chúng ta rước lấy” nhờ đó cộng đoàn chúng ta, qua tuần chầu này, sẽ kín múc được nhiều ơn lành hồn xác.

Sau thánh lễ, cộng đoàn hiện diện cùng sốt sắng tham dự giờ chầu Thánh Thể đầu tiên trong tuần chầu của giáo họ Yếu Nghĩa, cùng hiệp thông với giáo họ Yếu Nghĩa dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, ước muốn và khẩn nguyện của từng người và của toàn giáo xứ. Xin Thiên Chúa ban hồng ân xuống cho giáo họ Yếu Nghĩa có một tuần chầu đầy ơn phúc và bình an.





 




 
 Lên Đường
BTT. Gx. Liên Nghĩa