Giáo xứ Liên Nghĩa: Dâng Hoa Tạ Tháng Mân Côi Liên Giáo Xứ

31/10/2018
1676
Tháng mười, tháng mà Giáo Hội dành riêng để kính Đức Mẹ Maria Mân Côi, tháng mà tâm hồn của mỗi tín hữu đều sốt mến hướng về tôn nhan Mẹ Maria với biết bao ân tình, với tấm lòng tạ ơn và lòng yêu mến đặc biệt.

Trong tháng Mân Côi này, mỗi người tín hữu thường dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa tươi và những đóa hoa của lòng thành, bằng những việc bác ái, hy sinh và đặc biệt hơn là những giờ kinh, giờ cầu nguyện sốt sắng. Tháng Mân Côi là động lực mạnh mẽ cho việc cầu nguyện thường xuyên và sốt sắng hơn, bởi vì những lời cầu nguyện của chúng ta sẽ dễ dàng chạm đến trái tim từ ái của Mẹ Maria trong tháng Mân Côi này. Qủa thực, kinh mân côi là lời kinh làm lay động trái tim hiền mẫu của Đức Mẹ, và đó chính là lời cầu nguyện làm đẹp lòng Đức Mẹ nhất.

Chiều thứ bảy ngày 27.10.2018, tại giáo xứ Liên Nghĩa diễn ra buổi dâng hoa kính Mẹ Maria Mân Côi thuộc hai giáo xứ Vĩnh Thiện và Liên Nghĩa. Tham dự buổi dâng hoa hôm nay có sự hiện diện của Cha quản xứ Antôn Phạm Văn Châu, Cha phó xứ Giuse Nguyễn Văn Nghị, quý Soeur cộng  đoàn MTG, cộng đoàn tham dự và đặc biệt là các mẹ hoa thuộc hai giáo xứ Vĩnh Thiện và giáo xứ Liên Nghĩa.

Sau phần nguyện kinh Mân Côi trọng thể, cuộc dâng hoa được bắt đầu. Trước hết là đội hoa của các mẹ hiền mẫu giáo xứ Vĩnh Thiện, tiếp theo là các đội hoa hiền mẫu 1 và hiền mẫu 2 thuộc giáo xứ Liên Nghĩa. Với những bài hát tâm tình của tháng Mân Côi, xen vào đó là những đường múa nhịp nhàng và uyển chuyển, tất cả hợp lòng thành kính dâng lên Mẹ trong ngày kết tháng Mân Côi. Cuộc hiệp thông giao lưu trong ngày tạ hoa hôm nay chắc hẳn sẽ đọng lại nhiều ký ức, nhiều tâm tình tốt đẹp trong tình đoàn kết liên đới giữa hai cộng đoàn giáo xứ. 

Sau cuộc dâng hoa, Cha chủ tế cùng cộng đoàn bước vào thánh lễ vọng Chúa Nhật và cùng dâng lời tạ ơn lên Thiên Chúa. Lạy Mẹ Maria Mân Côi, nhờ có Mẹ mà chúng con có niềm hạnh phúc lớn lao này, chúng con xin tạ ơn Mẹ, và xin Mẹ đón nhận những hoa lòng đơn sơ, mộc mạc của mỗi gia đình trong giáo xứ chúng con. Xin cho chúng con ngày một thêm gắn kết trong tình yêu thương và để cùng với Mẹ ngày ngày tiếp tục vang lên lời kinh Mân Côi mầu nhiệm. 






 

    Lên Đường

BTT. Gx. Liên Nghĩa