Giáo xứ Liên Hải: Thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà xứ và nhà mục vụ

13/12/2017
2707
Sáng nay, thứ Ba, ngày 12/12/2017, giáo xứ Liên Hải – giáo hạt Tam Tổng đã hân hoan đón chào Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh về dâng thánh lễ tạ ơn, làm phép nhà xứ và nhà mục vụ với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn dân Thánh Chúa nơi đây.

Là một giáo xứ có truyền thống đạo lâu đời,  mọi người trong xứ luôn sống với tinh thần đạo đức, yêu thương, nhưng Liên Hải lại là một giáo xứ còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Khi nhận xứ, cha Giuse Phạm Văn Thủy vẫn luôn trăn trở làm sao có một nơi cho cộng đoàn sinh hoạt giáo lý và cơ sở để công việc mục vụ giáo xứ được thuận tiện. Trong niềm phó thác, tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa, cha Giuse đã khởi công xây dựng ngôi nhà mục vụ vào ngày 17/02/2015.  Nhờ ơn Chúa, sự giúp đỡ của quý vị ân nhân và lòng nhiệt thành của cha Giuse, cùng với tinh thần hăng say của tất cả bà con giáo dân trong xứ, qua nhiều ngày tháng xây dựng, cuối cùng ngôi nhà mục vụ cũng hoàn thành. Ngày hôm nay, cộng đoàn dân Thánh cùng quy tụ về đây để dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân vì muôn ơn lành Người đã trao ban cho con cái Người.

Niềm vui ngày lễ hôm nay như được nhân lên gấp bội khi giáo xứ được đón chào Đức Tổng Giuse về làm phép ngôi nhà mục vụ và chủ tế Thánh lễ tạ ơn. Đồng thời, giáo xứ cũng vinh dự đón tiếp cha nguyên giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế - Vincentê Phạm Trung Thành, quý cha, quý thầy, quý sơ, quý ân nhân, quý khách xa gần về  hiệp dâng thánh lễ. 



Trước khi cử hành thành lễ, Đức Tổng Giuse thay lời cho quý cha đồng tế chúc mừng cha quản xứ Giuse và mọi người trong giáo xứ Liên Hải. Ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện cùng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ. Và trong bài giảng, ngài nói: “Ngôi nhà xứ và ngôi nhà mục vụ được xây lên là một trang sử mới cho giáo xứ chúng ta, chúng ta luôn biết tạ ơn Chúa vì hồng ân này. Tuy nhiên chúng ta tạ ơn Chúa không chỉ đến nhà thờ nhiều, nhưng là làm chứng cho chúa ngay trong cuộc sống hiện tại và môi trường mình đang sống. Chúng ta cũng xin ơn Chúa cho mỗi người biết tạ ơn Chúa cho xứng đáng, tri ân các vị ân nhân trong lối sống của mình…

Thánh lễ tạ ơn kết thúc với muôn vàn hồng ân cho giáo xứ. Từ đây, mọi người trong giáo xứ được nhìn ngắm sự quan phòng của Thiên Chúa qua ngôi nhà mục vụ này. Xin tình thương của Chúa tiếp tục hiện diện ở nơi đây, bây giờ và mãi mãi!
















BTT. GP. Thanh Hóa