Giáo xứ Liên Hải: Kết Thúc Tuần Chầu Tôn Vinh Thánh Thể

19/09/2018
1384
Trong cuộc đời mỗi người, có những lúc, chúng ta cần dừng lại để xác định mình là ai trong xã hội đầy những cám dỗ này? Mình là ai trong đoàn chiên của Chúa? Và mình là ai trong tình yêu của Ngài?” Đó là những gợi ý chia sẻ của cha Antôn Phạm Văn Châu, chính xứ Liên Nghĩa, trong thánh lễ bế mạc tuần Chầu tại giáo xứ Liên Hải, sáng Chúa Nhật, 16/09/2018, vừa qua.  



Không khí oi bức giao mùa làm tăng phần náo nhiệt nhưng không mất đi bầu khí linh thiêng sốt sắng của buổi lễ. Bế mạc tuần Chầu, Liên Hải dang rộng vòng tay đón chào những người anh em từ giáo xứ mẹ Tam Tổng và các xứ lân cận như: Phúc Lạc, Vĩnh Thiện, Bạch Câu, Liên Nghĩa… Đặc biệt, giáo xứ Liên Hải như được rộn rã hơn qua sự nhiệt thành của đội trống giáo xứ Tân Hải.  




Trước khi cử hành thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Nghị đã chủ sự giờ Chầu chung và ban phép lành Thánh Thể cho cộng đoàn hiện diện. 




Đúng 9 giờ 30 phút, đoàn rước từ nhà xứ bắt đầu tiến vào cung thánh. Cha Antôn Phạm Văn Châu chủ sự thánh lễ và cũng là cha giảng lễ. Qua bài Tin Mừng, ngài mời gọi cộng đoàn hãy thể hiện niềm tin của mình một cách sống động trong cuộc đời Kitô hữu. Ngài nhấn mạnh, “Tin Mừng Chúa muốn kêu mời mỗi người chúng ta tái khẳng định: Chúa Kitô là ai? Hãy có niềm tin vào Chúa cách vững vàng, chúng ta sẽ được Thiên Chúa đồng hành. Qua tuần Chầu này, Chúa muốn chúng ta hãy tiến bước với đức tin sống động của mình, để trả lời câu hỏi “Giờ này đối với tôi Đức Kitô là ai”? 



Những lời chia sẻ chân tình của cha Antôn đã tạo nên một âm hưởng tích cực trong suy tư của từng người tham dự. Với một giáo xứ còn non trẻ, mọi sự hoàn toàn mới tinh, công trình xây dựng vừa mới hoàn thành, các đoàn thể mới được thành lập, Liên Hải đang hướng về một đời sống đức tin sống động, một sự dấn thân mạnh mẽ để trả lời cho câu hỏi: “Giờ này, đối với giáo xứ Liên Hải, Đức Kitô là ai?”   















BTT. GP. Thanh Hóa.