Giáo Xứ Lam Sơn: Những “Liên Gia” Đoạt Giải Giáo Lý Mùa Chay 2019

03/05/2019
1163
Chúa Nhật II Phục Sinh – đại lễ tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa, 28/04/2019, giáo xứ Lam Sơn đã tổ chức cuộc thi Giáo lý Mùa Chay 2019.
 

Ban tổ chức cuộc thi gồm cha quản xứ Gioan Baotixita Đinh Xuân Đức, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban Giáo lý xứ Lam Sơn, và Ban Giám khảo. 

Thành phần tham dự cuộc thi là các tổ liên gia trong từng giáo họ của giáo xứ Lam Sơn. 

Cuộc thi bắt đầu lúc 14 giờ. Để khuyến khích tinh thần các đội tham dự, cha quản xứ đã nêu bật ý nghĩa của ngày hội thi: “Ngày thi hôm nay giúp chúng ta Tôn Vinh Lòng Thương Xót Chúa; hơn nữa, đây còn là cơ hội trau dồi thêm kiến thức giáo lý cũng như mối tương quan trong từng giáo họ với nhau.”



Sau lời nhắn nhủ của cha quản xứ, các liên gia cử đại diện lên bốc thăm để chính thức bước vào cuộc tranh tài. 



Giống như mọi cuộc thi Giáo lý ở giáo xứ khác, gói đề thi gồm 3 phần: Giáo lý, Kinh Thánh và Kinh nguyện mà nội dung cụ thể đã được ấn định trong chương trình “Giáo lý Mùa Chay 2019” của giáo phận Thanh Hóa. Sau khi nhận đề thi, mỗi đội có 30 giây để suy nghĩ trước khi đưa ra câu trả lời. 










Trải qua 3 giờ đồng hồ tranh tài trong sôi nổi và căng thẳng, Ban Giám khảo đã chọn được các đội để trao giải như sau: 

Giải nhất thuộc về liên gia giáo họ 1, giải nhì thuộc về liên gia giáo họ 4, và giải ba thuộc về liên gia giáo họ 2. 





Ngày hội thi Giáo lý kết thúc với thánh lễ tạ ơn tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa. Một thánh lễ thật nhiều ý nghĩa và đầy tràn ơn thiêng. Ngày thi Giáo lý của giáo xứ Lam Sơn lại là ngày để mọi người cùng cảm nghiệm tình Chúa xót thương. 



BTT. Gx. Lam Sơn.