Giáo xứ Lam Sơn: Cùng hiệp dâng lên Mẹ những sắc hoa tươi

09/05/2018
907
Chiều Chúa Nhật ngày 06/05/2018, con hoa thuộc 2 giáo xứ Phương Long và Lam Sơn cùng nhau hiệp dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa tươi thắm và cử hành cuộc rước kiệu khai mạc tháng kính Đức Mẹ.



Trong tình yêu mến Mẹ Maria, hai giáo xứ mới của gíao phận đã có một ngày giao lưu dâng hoa đầy ý nghĩa. Từng đội hoa lần lượt dâng kính mẹ, những đóa hoa thơm nồng nhưng nơi đây còn có hương thơm từ những tấm lòng thảo kính.

Sau những vãn hoa tâm tình, cộng đoàn cùng tham gia nghi thức rước kiệu tôn vinh Đức Mẹ trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Cuộc giao lưu hôm nay vừa để dâng kính Mẹ Maria những lời tạ ơn thiết tha, vừa gắn kết tình thương của mọi người trong hai giáo xứ, giúp mọi người xích gần lại với nhau hơn. Lời ca chiều dâng lên hòa quyện với mùi thơm ngát của núi rừng cứ thế tỏa bay lên thiên cung trong nhịp điệu của các đội dâng hoa đến từ hai miền đồi núi của giáo phận Thanh Hóa. Tuy còn non trẻ, nhưng tấm lòng yêu mến Mẹ Maria của những người con nơi đây lại không hề nhạt nhòa. Mùa hoa tháng năm dâng kính Mẹ năm nay sẽ theo những đóa hoa, khói hương trầm của các đội hoa vang mãi, xa mãi.

Thánh lễ đồng tế khép lại ngày hội ngộ, giao lưu giữa cộng đoàn hai giáo xứ. Thánh lễ hôm nay là lời tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria với muôn ngàn ơn lành hồn xác, để rồi mọi người cùng nhau gắn kết và yêu thương nhau hơn.


























BTT. Gx. Lam Sơn